ไม่เคยเหงา

นกตะวัน


แม้ห่างไกลในหล้ากว่าจะเห็น		
ยังใจเย็นยิ้มได้ไม่เคยเหงา
ด้วยความรักสลักใส่ใจสองเรา		
ปีนขุนเขาข้ามน้ำลึกล้ำสบาย
แค่เธอเอ่ยเผยใจให้ฉันรู้			
อยากเคียงคู่คนชิดสนิทมิหน่าย
ฉันคงอยู่สู้ไปไม่ฝันร้าย			
ทนเดียวดายโดดเดี่ยวเหลียวนึกเอา
จะส่งใจให้เธอเจอทุกครั้ง			
ยามผิดหวังว้าเหว่ร่อนเร่เหงา
เดินเคียงคู่อยู่เสมอเธอกับเรา			
เลิกหมองเศร้าเสียใจไม่คำนึง
ระยะทางขวางหน้าแม้ฝ่าได้			
แต่แสนไกลเกินกำลังสุดหยั่งถึง
หนทางใจใกล้นักรักรัดรึง			
รักเราบึ่งบุกไปได้พบกัน
แด่ ราชิกา
เจ้าของบทกวี  เหงาใจ 
2 เมษายน 2548				
comments powered by Disqus
  • ภูตะวัน

    3 เมษายน 2548 01:38 น. - comment id 448481

    วันนี้...
    มาอ่านงาน..
    คุณนกตะวัน...
    
    เขียนให้คุณ..ราชิกา..
    สองบทแล้ว...
    
    มายิ้มก่อนนอนค่ะ
  • มนต์กวี

    3 เมษายน 2548 12:06 น. - comment id 448592

    มาอ่านเช่นกัน.....เพราะครับ
    ส่วนใหญ่เห็นพี่เขียนแต่ธรรมชาตื,นกต่างๆ
    มาเขียนเกี่ยวกับความรัก,กำลังใจฯ ก็ไพเราะ
    ไม่น้อยไปกว่ากันครับ....
    
    ชื่นชม
  • ราชิกา

    6 เมษายน 2548 12:56 น. - comment id 449991

    ** คราใดเหงา..ใจเรา..เฝ้าคอยอยู่
    แนบเนาคู่..หทัย..ให้สุขสันต์
    กำลังใจ..คือคุณค่า  แห่งชีวัน
    สานสัมพันธ์..มั่นไว้..ใจแนบครอง.....ฯ     
    
    ชอบคุณ..คุณนกตะวัน..มากค่ะ..มีคุณมาคอยปลอบขวัญ...หายเหงาแล้วล่ะค่ะ...คิดถึงนะคะ...
    
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน