อย่ากล่าวโทษเขา
ปากกาดอกไม้(2)
อย่ากล่าวโทษเขา เพื่อพระเจ้าจะไม่ทรงกล่าวโทษท่าน
เพราะว่าท่านทั้งหลายจะกล่าวโทษเขาอย่างไร พระเจ้าจะทรงกล่าวโทษท่าน
อย่างนั้น และท่านจะตวงให้เขาด้วยทะนานใด พระเจ้าจะได้ทรงตวงให้ท่าน
ด้วยทะนานนั้น
เหตุไฉนท่านมองดูผงที่ในตาพี่น้องของท่าน แต่ไม้ทั้งท่อนที่อยู่ในตาของท่าน
ท่านก็ไม่รู้สึก
เหตุไฉนท่านจะกล่าวแก่พี่น้องท่านว่า ให้เราเขี่ยผงออกจากตาของเธอ
แต่ที่จริงไม้ทั้งท่อนมีอยู่ในตาท่านเอง
ท่านคนหน้าซื่อใจคด จงชักไม้ทั้งท่อนออกจากตาของท่านก่อน แล้วท่าน
จะได้เห็นถนัด จึงจะเขี่ยผงออกจากตาของพี่น้องท่านได้
อย่าให้ของประเสริฐแก่สุนัข อย่าโยนไข่มุกให้แก่สุกร เกลือกว่ามัน
จะเหยียบย่ำเสีย และจะหันกลับมากัดตัวท่านด้วย