เมา

นกตะวัน


หลงเมารักตักใส่เต็มใจล้น			
แทบสุดทนทานไหวเมื่อใจสลาย
พอเขาเปลี่ยนเพี้ยนไปใคร่อยากตาย		
ด้วยเบื่อหน่ายแหนงชีวิตลิขิตเจอ
ต้องดื่มเหล้าเมาซ้ำช้ำนักหนา		
ซึมโศกาเศร้าสร้อยเหงาหงอยเสมอ
เจ็บใจจังชังหน้านัยน์ตาเธอ			
ใยต้องเพ้อรำพึงคิดถึงคอย
จนเมามายร่ายกลอนอักษรศิลป์		
ฝากแผ่นดินด้วยพะวงหลงคิดสอย
หากมีเธอเสมอไปมิใจลอย			
ใคร่เรียงร้อยคำรักสลักทุกวัน
เพราะเมาเหล้าเมารักเมาอักษร		
ครูสุนทรท่านภู่รู้เสกสรรค์
แต่งกลอนแปดแผดร้อนอ้อนรำพัน		
ชื่อเสียงนั้นแน่นอนขจรไกล
แด่ พระจันทร์เศร้า
เจ้าของบทกวี  ถึงเมาก็เศร้าเป็นนะ  
1 เมษายน 2548				
comments powered by Disqus
  • มนต์กวี

    1 เมษายน 2548 22:09 น. - comment id 447922

    มาปรบมือให้อีกเช่นเคยครับพี่...
    อย่างน้อยก็มีผมล่ะคนนึง... :)
  • นกกะเรียน...เมา

    2 เมษายน 2548 01:20 น. - comment id 447974

    เมื่อเมาเหล้าเคล้านารีจะมีรัก
    สุดจะหนักหน่วงเหนี่ยวมันเสียวไส้
    หากจะเพลินเนินเนื้ออันเหลือใจ
    ก็หวั่นไหวในเอดส์สังเวชกลัว
          ให้รีรอลังเลคะเนคิด
    มันจุกจิกกวนใจอยู่ในหัว
    ทั้งหญิงเจ้าเซ้าซี้เฝ้ายียัว
    ก็ลืมตัวเกาะแกะเข้าและโลม
           เลยสิ้นท่าคว้าเอาพาเข้าห้อง
    จะขอข้องเข้าชิดจุมพิศโฉม
    มานั่งติดจิตนึกก็คึกโครม
    เหมือนลมโหมหอบหิ้วพัดปลิวไป
            ก็อย่างว่ากล้าเข้าเพราะเหล้าย้อม
    เมื่ออยากหอมห้ามจิตคิดไม่ไหว
    บอกเธอปลดเปลือ้งผ้ามาไวไว
    ต้องตกใจจ้องค้างนางกระเทย
  • ยังเยาว์...แวะมา

    2 เมษายน 2548 03:25 น. - comment id 447986

    หนูเปล่าเมานะ
  • พระจันทร์เศร้าฯ

    2 เมษายน 2548 07:10 น. - comment id 447999

    พระจันทร์เศร้ากับอ้อมแขนแสนว่างเปล่า
    ชีวิตเมาเหงาหม่นไร้คนเหลียว
    จะทุกข์สุขอยู่ที่ใจเราคนเดียว
    ไม่เคยเกี่ยวข้องใครให้รำคาญ
    ขอขอบคุณนกตะวันท่านพี่ใหญ่
    เขียนกลอนฝากมาให้ใจสุขซ่าน
    เป็นเยื่อใยไมตรีที่ชื่นบาน
    แผ่เจือจานแด่คนเหงาที่เศร้าซม
    ขอบคุณค่ะ
  • namsai

    2 เมษายน 2548 17:15 น. - comment id 448190

    
    ++
    
    ม า ดู ค น แ ล ค น เ ม า..
    
    
    ^___^
    
    
     

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน