กำลังใจให้คุณ จากคนๆ 1

ฟ้าใส, ราตรีผีเสื้อ

1. ผ้าขี้ริ้วยอมสกปรกเพื่อให้สิ่งอื่นสะอาด  เสน่ห์ของคนอยู่ที่  ยอมลำบากเพื่อให้ผู้อื่นเป็นสุข  พ่อแม่ยอเหนื่อยเพื่อให้ลูกหลานไดอยู่สุขสบาย  ความสุขแท้ของคนคือ  การได้ยืนแอบยิ้มอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผู้อื่น
2.  ผ้าขี้ริ้วดูดซับความสกปรกได้แต่ก็สลัดความสกปรกออกจากตัวได้ตลอดเวลา  เสน่ห์ของคนอยู่ที่รู้ ตัวเองว่าสกปรก ถึงเวลาต้องชำระล้างแล้ว  มิใช่อมความสกปรกไว้แล้วแกล้งบอกว่าตนสะอาด
3. ผ้าขี้ริ้วเป็นผ้าที่สะอาดที่สุด  ในขณะที่คนมองว่าสกปรกที่สุด  เหมือนคนที่หมั่นฝึกหัดขัดเกลาตนเอง  รู้จักถ่อมตนและอ่อนโยน  ไม่โอหังอวดดีให้เป็นที่รังเกียจหมั่นไส้ของคนอื่น  เขาก็จะเป็นคนมีคุณค่าไม่ว่าจะมาจากสกุลใด  มีการศึกษาน้อยหรือมาก  ก็ตาม  เป็นผู้ใฝ่รู้แต่ไม่อวดดีเหมือนผ้าขี้ริ้วห่อทอง
...............โอกาสหน้าค่อยอ่านใหม่ครับบ...........				
comments powered by Disqus
  • คนเมืองลิง

    2 เมษายน 2548 18:12 น. - comment id 448241

    เห็นด้วยครับผม อิอิ
    
    ถ้าไม่มีผ้าขี้ริ้ว บ้านเราคงจะสกปรกน่าดูเนอะ อิอิ
  • เด็กหาดใหญ่

    18 เมษายน 2548 16:46 น. - comment id 455340

    ว่าแต่ผ้าขี้ริ้วได้ไง   ขนาดใจคนยังสกปรกกว่าผ้าขี้ริ้วอีก  เนอะ ว่าไหม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน