แผ่นดินไหว (คืนนั้น)

เสือยิ้มมุมปาก

อกพสุธาเกรี้ยว       โกรธา  มั่นแล้ว
 อกข้าตรมยิ่งหนา     ทั่วผ้าง
 อกธรณีนา              สั่นไหว
 อกข้าช้ำอุรา            เกินเอื้อนเอ่ยอ้าง
.................................................................
 เมื่อคืน ... นอนดูดาวที่พับไว้ในโหลแก้ว
 พลันใจแป้งเมื่อโหลแก้ว..เกือบร่วงหล่น
 เสาทีวีสั่นไหวระร่ายตน
 เตียงขย่มหย่อนหยนจนตกใจ
 อะไรกัน..แผ่นดินไหวจะมานั่น
 อกแทบสั่นขวัญแทบหายคลายสดใส
 ระลอกเศร้า..ระลอกโศก..ซัดฝั่งใจ
 ฉุกคิด..สองเท้าว่งไป..ให้ทันเวลา				
comments powered by Disqus
  • มนต์กวี

    2 เมษายน 2548 08:32 น. - comment id 448010

    แผ่นดินไหวตกใจมือไม้สั่น
    ยืนเหหันไม่รู้จะไปทางไหน
    ตั้งสติหลบใต้เตียงคงปลอดภัย
    แผ่นดินไหวครานี้หนอขอจดจำ..ฯ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน