แค่กล

นกตะวัน


แค่กลเขาเศร้าใจไม่มีจบ			
ฤๅได้คบเนื้อคู่อยู่สุขี
เพียงชายหนึ่งพึ่งพบสบชีวี			
ใยคิดหนีเมินหน้าเลิกหาใคร
กลนั้นหรือคือบททดลองเล่น			
จงใจเย็นอย่าหน่ายกายผ่องใส
ยิ้มเสมอเจอคนควรสนใจ			
แต่ต้องใคร่คิดหวนทวนเรื่อยมา
เพราะชีวิตลิขิตไว้ไม่อาจฝืน			
ทนกล้ำกลืนเก็บเศร้าเหงาเถิดหนา
แล้วสักวันมั่นใจในชะตา			
มีคนมาพบคุณให้อุ่นใจ
คงเป็นชายหมายมั่นให้ฝันถึง			
หากรำพึงเพ้อหาพาสดใส
คือเนื้อคู่อยู่ชิดสนิทใจ			
รักกันไว้ตลอดวันนิรันดร
แด่ อัลมิตรา
เจ้าของบทกวี  เพียงกล  
31 มีนาคม 2548				
comments powered by Disqus
  • อาภาภัส

    1 เมษายน 2548 00:47 น. - comment id 447504

    เห็นด้วยนะว่ากลมันกรนฟี้
    หลับตลอดปีตื่นเห็นเป็นหอมหวาน
    คุณอัลขาคุณเขาว่าเข้าการ
    งามแสนนานต้องมีจี๋จ๋า..จำ
  • อัลมิตรา

    1 เมษายน 2548 12:05 น. - comment id 447685

    ๕ ๕ ๕ คุณอาภาภัส ชวนหลับในที่ทำงาน ปลาฉลามงับอัลมิตราแน่ค่ะ
    
    ขอบคุณค่ะ คุณนกตะวัน :) 
    
  • มนต์กวี

    1 เมษายน 2548 16:26 น. - comment id 447820

    &__&
       =
    Good..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน