วอนพระจันทร์บอกเพื่อน

ต้นหญ้า กับ ป่าไม้

เมื่อรู้ข่าวว่าเธอจะลาจาก
ต้องพลัดพรากจากกันไปไกลหนักหนา
ก็เธอนั้นย้ายโรงเรียนใกลลิบตา
ฉันจึงมาร้องไห้กับแสงจัทร์
   อยากอ้อนวอนพระจันทร์ดึงเธอกลับ
ให้ช่วยจับตัวเธอมาใกล้ฉัน
แต่ความคิดของฉันก็เท่านั้น
เพราะทุกวันฉันแค่เป็นเพื่อนที่ดี				
comments powered by Disqus
  • ฟ้าใส, ราตรีผีเสื้อ

    31 มีนาคม 2548 20:57 น. - comment id 447314

    รักเธอรอเธอเสมอ   คอยเธอรอเธอจนเพ้อหา
    ไปไกลเลยนะแถมยังไม่เอ่ยลา   ช่างเถอะขอแค่ว่าเธอไปดี
      ทักทายครับบบบบบ
    
  • วงเวียน

    31 มีนาคม 2548 20:58 น. - comment id 447315

    ไม่อยากพูดคำว่า    ลาก่อน  
    เพราะมันบั่นทอนจิตใจของฉัน
    รอยยิ้มเสียงหัวเราะที่มีแต่ละวัน
    ไม่อยากรับรู้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะเป็นอดีตไป
    
    ไม่อยากให้มันเป็นเพียงความทรงจำ
    ไม่อยากให้สิ่งที่เคยทำร่วมกันเป็นเพียงสิ่งที่เปล่าไร้
    ไม่อยากให้ทุกสิ่งเป็นเพียงภาพเก่า ๆ ที่อยู่ในหัวใจ
    ไม่อยากให้พวกแกจากฉันไป  ไม่อยากให้มีวันนี้เลย
    
    ไปไหน  ยังไปด้วยกัน
    มีพวกแกมีฉัน  เรามีกันไม่มีการอยู่เฉย ๆ 
    ชวนกันโดดเรียนก็ยังเคย
    แต่ทำไมวันนี้ต้องเอ่ยคำลาจากกันไป
    
    รักพวกแกนะ  เพื่อนยาก
    รู้ไหม  ไม่อยากให้พวกแก  จากฉันไปไหน
    ขอบคุณเหลือเกินโชคชะต่ที่นำพาให้พวกเราได้มารู้จักรู้ใจ
    แต่ไม่รู้ทำไม  เวลาถึงได้  พรากพวกแกไปจากกัน
    
    เอาของเก่ามาแจมจ้า
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน