มีพร้อมทั้ง ใบหน้า-แขน-ขา ครบ วางมาดน่าเคารพ น่าเกรงขาม บุคลิกลักษณะสง่างาม ยืนเฝ้ายามโดดเด่นอยู่ คู่ท้องนา คอยหลอกไล่หมู่นกจกจิกข้าว จะร้อน-หนาว-แดน-ฝน ทนฟันฝ่า แม้พายุพัดโหม ถาโถมมา หุ่นไล่กา ตัวแทน คน ต้องทนไป ชาวนาเอย เห็นค่า ข้า หรือเปล่า ข้าเป็นตัวแทนเจ้า....หรือมิใช่ เพียงปัดฝุ่น ซ่อมแซมหน่อย ยากหรือไร จึงทิ้งไว้.....ให้โทรมทรุดสุดเยียวยา เป็นเพียง หุ่นไล่กา อย่างข้านี้ แม้จะมีครบถ้วน...ปาก...แขน...ขา แต่ไม่อาจพูดพร่ำ จำนรรจา เป็นได้แค่ ชาวนา...ตัวปลอมปลอม
31 มีนาคม 2548 01:58 น. - comment id 446996
เกิดเป็นหุ่นไล่กาอย่างข้านี้ คงไม่มีผู้ใดมาไถ่ถาม ถูกทิ้งร้างหดหู่ทุกคู่ยาม พบคนงามได้แต่มองแอบจ้องดู
31 มีนาคม 2548 09:28 น. - comment id 447020
ยังแต่งได้เยี่ยม เหมือนเดิมนะคะ พี่poohkan ถึงเป็นเพียงหุ่นไล่กา มีเพียงนกกามาใส่ใจ แต่จริงแล้วหารู้ไม่ ในส่วนลึกต้องการคนเข้าใจ...
31 มีนาคม 2548 11:31 น. - comment id 447092
ตัวฉันเป็นเพียงหุ่นไล่กา .. ยืนเฝ้าท้องนาอย่างเดียวดาย .. ไม่มีสมองที่จะคิด .. ไม่มีชีวิตเช่นใคร ๆ .. ฉันไปอยู่เมืองกรุง มีแต่เรื่องวุ่นวาย .. อ๊าย อาย อาย อาย .. ไม่เอาแล้วคน
31 มีนาคม 2548 15:18 น. - comment id 447235
หุ่นเอ๋ย หุ่นไล่กา... เหนื่อยมั้ย เหงามั้ย เหมือนใจข้า อยู่คนเดียว เหงาคนเดียว ทุกเวลา เพราะใจข้า อยู่ที่ไหน ใครรู้ ช่วยบอกที -_-
31 มีนาคม 2548 15:31 น. - comment id 447236
หายไปนาน^^ยังแต่งได้เจ๋งเหมือนเดิม สื่อถึงความรู้สึกตอนนี้ ที่เป็นอยู่รึเปล่าค่ะ ?? ค่า ของ คน .. อยู่ ที่ ผล ของ ใจ ค่า ของ ใคร .. อยู่ ที่ ใจ ของ เขา
31 มีนาคม 2548 15:38 น. - comment id 447237
เยี่ยมครับ ทั้งความหมายและบทกลอน ขอคารวะ หนึ่งจอก.............
31 มีนาคม 2548 16:00 น. - comment id 447242
เยี่ยมคับ เป็นหุ่นยนต์เลยดีก่า คับไม่ต้องตากแดด 555
31 มีนาคม 2548 18:58 น. - comment id 447290
ขอขอบคุณทุกๆ comment นะคะ ดีใจจัง ที่มีคนเข้ามาอ่าน
1 เมษายน 2548 01:02 น. - comment id 447522
น้องพู่กันฯ เขียนได้น่าอ่านมากค่ะ หุ่นไล่กา..ที่ไร้พิษสง ชาวนาตัวปลอม..ที่กรำแดดลม เป็นนัยที่ถามถึงความรู้จักบุญคุณของคนบางคนได้ ...
2 เมษายน 2548 13:05 น. - comment id 448087
ชอบบทกลอนมากเลยครับ.. อ่านแล้วรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นหุ่นไล่กายังไงไม่รู้.. ก็จะยังคงเฝ้าท้องนาต่อไปครับ
5 เมษายน 2548 23:32 น. - comment id 449846
แวะเข้ามาอ่าน เขียนกลอนได้เก่งดีครับ