เก็บไว้ให้แสนนาน

ผู้หญิงธรรมดา

เก็บกลีบดอกไม้ที่ร่วงโรย
เก็บโกยไว้ได้พอประมาณ
เก็บเอาเฉพาะดอกที่บาน
เก็บดอกที่หลุดจากก้าน..เท่านั้น
เก็บหญ้าสีเขียวเขียว
เก็บแต่หญ้าชนิดเดียวกัน
เก็บสะสมไว้ทุกทุกวัน
เก็บมันใส่ตะกร้า..ใบใหม่
เก็บก้อนเมฆมาใส่ถุง
เก็บจนตุงกระเป๋าใหญ่
เก็บมาแล้วก็ลอยไป
เก็บเท่าที่ใจต้องการ
เก็บความสดชื่นจากทุ่งกว้าง
เก็บความว่างเปล่าจากเคมีสาร
เก็บความรู้สึกดีดีกลับบ้าน
เก็บประสบการณ์ไว้ให้..แสนนาน				
comments powered by Disqus
  • คะน้า

    14 ธันวาคม 2544 19:56 น. - comment id 25067

    เก็บความสดชื่นจากกลิ่นหอม
    เก็บออมหัวใจที่ใสหวาน
    เก็บเกี่ยวความรักที่เบ่งบาน
    เก็บมาผสานในตัวเธอ
  • Jeminine

    15 ธันวาคม 2544 00:23 น. - comment id 25096

    ท่าทาง ผู้หญิงธรรมดา จะเป็นคนรักธรรมชาตินะเนี่ย ^-^ กลอนเพราะนะคะ ใสดี...
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    15 ธันวาคม 2544 04:22 น. - comment id 25122

    เป็นผู้หญิงที่ไม่ธรรมดา... หายไปนาน กลอนก็ยังเพราะเหมือนเดิมเลยนะ....
  • dokkoon

    16 ธันวาคม 2544 03:25 น. - comment id 25298

    เก็บผู้หญิงธรรมดา เอาไว้ในใจ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน