วอนพระแม่ธรณีปรานีเถิด ลูกกำเนิดจากพื้นพระแม่เจ้า อย่ากริ้วโกรธาซ้ำกระหน่ำเรา ลูกรับเอาสำนึกเป็นแน่แท้ พระสมุทรคงคาวารีฤทธิ์ อย่าดับจิตมนุษย์เขลาพอเกลาแก้ วอนทวยเทพสุธาธารวานดูแล คลื่นเจ้าเอ๋ยอย่ารังแกคนอีกคราฯ
29 มีนาคม 2548 02:39 น. - comment id 445913
คงไม่เกิดแล้วละ สบายใจไปครึ่งหนึ่ง แต่ก้อย่าไว้ใจได้ หากอะไรจะเกิดจำต้องเกิด ฝืนไม่ได้หากแต่เลี่ยงการสูญเพราะมีการแจ้งเตือนล่วงหน้า... 02.15
29 มีนาคม 2548 08:48 น. - comment id 445970
ติดตามข่าวเป็นระยะ ตั้งแต่ห้าทุ่มเศษ เพื่อนที่ไปสัมมนาที่หาดใหญ่ โทรมาแจ้งว่าแผ่นดินไหว หลายคนอลหม่านหนีตายจากโรงแรม สักพักก็มีข่าวทางทีวีออกมาประกาศถึงโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดสึนามิ .. ถึงแม้ว่าภัยดังกล่าวจะยังไม่เกิด ความพรักพร้อมในการอพยพยังไม่สมบูรณ์นัก แต่นั่นก็หมายถึงการเตรียมการ การตั้งสติ หลายคนอาจจะยังตระหนกอยู่ ภาพแห่งความทรงจำที่สลดนั้น แม้ผ่านไปแล้วนับร้อยวัน แต่ก็ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ยังสดดั่งวันวาน ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โศกนาฏกรรมแห่งท้องทะเล ..
29 มีนาคม 2548 10:14 น. - comment id 446030
รักธรรมชาติก่อนสายไปกว่านี้นะคะ มาด้วยใจรักค่ะ
29 มีนาคม 2548 11:41 น. - comment id 446059
เข้าใจความรู้สึกดีค่ะ
29 มีนาคม 2548 11:56 น. - comment id 446065
ขอโปรดจงช่วยกันดูแลรักษาธรรมชาติเอาไว้ให้ดีๆ.......เพราะว่าทุกวันนี้พวกเราทำร้ายธรรมชิติจน..ธรรมชาติอยู่ไม่ได้...เสียสมดุลย์..เลยเกิดเหตุภัยต่างๆมากมาย......และจะมากขึ้นทุกวันไป......พวกเราจะต้องเร้งรีบกันช่วยดูแลรักษาธรรมชิาติเอาไว้แล้วละจ๊ะ.....
29 มีนาคม 2548 13:12 น. - comment id 446090
ต้องหาทางป้องกัน ธรรมชาติห้ามไม่ได้ด้วยสินะ ช่วงนี้ต้องระมัดระวังตัวกันหน่อย ทางภาคใต้น่าเป็นห่วงอยู่ หายไปนานเลยนะครับ