: : ไม่เคยวาดหรือคาดหวัง : :
วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์
ไม่เคยวาดคาดหวังใดให้เหนื่อยหนัก
ว่าคนรักต้องเป็นเช่นคนไหน
เป็นดังครูดูคล้ายเพื่อนหรือเหมือนใคร
ต้องเข้าใจปัญหาสารพัน
ต้องช่วยเหลือเอื้ออาทรหรือนอนข้าง
ไม่ปล่อยปละลาร้างเคียงทางฝัน
ต้องเซอร์ไพรส์หวานชื่นทุกคืนวัน
รสนิยมเดียวกันทุกกรณี
ต้องครบพร้อมเลิศเลอสุดเพอร์เฟ็กต์
แม้จุดเล็กน้อยล้วนดีถ้วนถี่
มนุษย์ใดในโลกหรือจะมี
ใครสมบูรณ์เท่านี้สำหรับเรา
แม้เราเองยังไม่ดีเพียงนี้ได้
พอจะให้เลิศล้ำสำหรับเขา
ความรักแท้ใช่แค่ชิดติดเป็นเงา
แต่หมายถึงช่วยแบ่งเบาความทุกข์กัน
ไม่เคยวาดคาดหวังใดให้เหนื่อยหนัก
ว่าคนรักต้องเป็นเช่นในฝัน
เพียงแค่วันร้องไห้ไม่ทิ้งกัน
อยู่ข้างฉันช่วยรองรับหยดน้ำตา
14 มีนาคม 2548