เพียงดอกดินกลิ่นไม่หอมดั่งดอกฟ้า มิควรค่าราคาควร ให้ตรึงจิต เพียงดอกหญ้าข้างถนนไม่พึงคิด อย่าได้ชิดเชยชมให้เสียงาม เพียงดอกไม้ข้างถนนที่ดาษดื่น ดอกใดอื่น หมื่นแสนค่า นานานาม เพียงดอกดินมิอาจเอื้อมเดินตาม ขอฉันงามตามควรที่ควรเป็น ให้ชมชื่นเพียงเย็นตาน่าถนอม กลิ่นไม่หอม ไม่หวาน แค่ที่เห็น เพียงชูช่อไหวเอน ยามลมเย็น ประดับเป็นธรรมชาติต่อโลกงาม
24 มีนาคม 2548 16:39 น. - comment id 443939
ดอกดินแม้ไร้ราคา แต่ก็ตระการตา สำหรับผู้ยากไร้ แม้เพียงดอกเดียวที่มี แต่ก็ซาบซึ้งใจ ดอกไม้ดอกไหน ก็ไม่ซึ้งใจเท่าดอกดิน ..
24 มีนาคม 2548 20:10 น. - comment id 444019
ดอกดินดอกนี้ปลูกอยู่ไหน นะ ? จะดูว่าอยู่ริมทางหรือเปล่า อิอิ
24 มีนาคม 2548 21:05 น. - comment id 444040
ดอกดินหรือดอกฟ้าค่าคือดอก ที่เงยงอกจากดินทั้งสิ้นหนอ ทุกดอกไม้ย่อมงามตาล้ำค่าพอ วันนี้ขอเป็นแรงใจให้ดอกดิน
25 มีนาคม 2548 07:09 น. - comment id 444181
แวะมาเป็นกำลังใจให้นะ