แม่

แชแช

ทุกสิ่งทุกอย่างดูหยุดนิ่ง
รักจริงนั้นอยู่แห่งใดหนอ
ยามเราเจ็บเราช้ำน้ำตาคลอ
ใครกันหนอที่คอยปลอบใจ
คนแรกที่เรานึกนั้นคือเพื่อน
ยามแชเชือนเขาไม่รู้หายไปใหน
แม้เราเจ็บเราช้ำสักปานใด
เพื่อนก็ได้รับรู้ไม่ถึงครึ่งของตัวเรา
แต่หากเอื้อนเอ่ยบอกพรหมของลูก
แม้นผิดถูกอย่างไรแม่ไม่สน
หากเราเจ็บแม่เจ็บกว่าในบัดดล
มิต้องกระเสือกกระสนหนีไปหลบหน้าใคร
แม่จะปลอบลูกน้อยแก้วตาแม่
เจ้าจะให้จิตใจเจ้าย่ำแย่ไปถึงไหน
มิต้องสนหน้าอินพรหมที่ใด
ลุกขึ้นได้แล้วสู้มันมิต้องกลัว				
comments powered by Disqus
  • ดอกข้าว

    24 มีนาคม 2548 14:49 น. - comment id 443880

    ...บางสิ่งบางเรื่องนอกจากพ่อแม่พี่น้องแล้ว
    
    เราสามารถที่จะระบายกับเพื่อนได้
    
    เพื่อนอาจเข้าใจ ให้กำลังใจกันได้
    
    แต่ผมว่าก่อนที่อยากจะให้คนอื่นเข้าใจเรา
    
    เราควรเข้าใจคนอื่นก่อน...
  • แม่จิตร

    24 มีนาคม 2548 20:06 น. - comment id 444014

    ส่วนตัวก็มีแม่ คอยเตือน อ่านแล้วคิดถึงคำที่ 
    ท่าน คอยปลอบใจและให้กำลังใจ
    
    เกิดมาแต่ตัว กลัวอะไร เพราะตายไปก็เอาอะไรไม่ได้ จริงม๊ะ?
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    25 มีนาคม 2548 06:54 น. - comment id 444172

    รักแม่
    
    แวะมาเป็นกำลังใจให้นะ
    
    
  • จากคนที่รักแม่

    26 มีนาคม 2548 11:33 น. - comment id 444686

    แม่คือคนที่รักเราตลอดเวลา
    แม่ยอมเจ็บแทนเราได้  ตายแทนเราได้
    เราก้อไม่ควรทำให้แม่เสียใจและเจ็บปวด

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน