หยิบภาพเก่าเอามาดูเห็นปู่หลาน ออกจากบ้านอีสานแล้งแสวงหา มุ่งจุดหมายปลายสุดอยุธยา แสวงหาทางใหม่ให้หลานชาย หมั่นศึกษาวิชาการนะหลานปู่ จงต่อสู้อยู่ที่นี่อย่าหนีหาย ไม่ต้องห่วงครอบครัวหรือวัวควาย ลูกผู้ชายต้องใจกล้าอย่าอ่อนแอ เออ...ห่อนั่นพันสองเงินของปู่ มันเหลืออยู่ปู่ให้จากใจแท้ ปู่กลับไปใครเล่าเขาดูแล ไม่มีแม่แต่มีปู่อยู่ทั้งคน หลานปู่อยู่ที่นี่ต้องดีกว่า ได้ศึกษาเพิ่มเติมจุดเริ่มต้น เมื่อเติบโตหวังได้เป็นนายคน จงตั้งต้นศึกษาอย่าโลเล หลานปู่ผู้นี้มีภาพเก่า เป็นภาพเงามองเห็นเป็นเสน่ห์ เป็นภาพเก่าเร้าใจให้รวนเร ดูว้าเหว่วังเวงเกรงภาพจาง บรรจงกราบภาพปู่อยู่ข้างฝา ขอบูชาภาพเก่าเอาเยี่ยงอย่าง ขอน้อมนึกกตัญญูผู้เบิกทาง ได้แสงสว่างก็เพราะปู่เป็นผู้นำ
14 ธันวาคม 2544 15:14 น. - comment id 25022
คุณปู่จูงหลานมา ด้วยหวังว่าหลานก้าวไกล รุ่งเรืองยามเติบใหญ่ ช่างซึ้งใจเสียจริงจริง อ่านแล้วซึ้งเลย....เห็นภาพปู่กำมือหลานเดิน มาด้วยกันเลยนะคะ
14 ธันวาคม 2544 21:06 น. - comment id 25080
คิดถึงปู่ครับ ^__^
17 ธันวาคม 2544 11:34 น. - comment id 25603
ชอบจังเลยค่ะซึ้งดี