มนุษย์ทุกคนไม่ว่าชายหรือหญิง จะเกิดมาพร้อมกับกุญแจคนละ 1 ดอก. กุญแจดอกนี้ใช้ไขเข้าไปห้องหัวใจของใครบางคน ใครคนที่ใช่ ใครคนที่เป็นของเรา ซึ่งถ้าคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา ถ้าคนๆนั้นไม่ใช่ของเรา กุญแจก็จะไม่สามารถไขเข้าไปได้ ถึงแม้ว่าจะพยายามซักเท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่ยังไงก็ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้ แต่ก็ต้องเจออุปสรรคอีกหลายด้าน เพราะห้องหัวใจใช่ว่าจะมีเพียงประตูเดียว มีทั้งประตูแห่งความประทับใจ ประตูแห่งสัมพันธภาพ ประตูแห่งความเข้าใจ และอีกมากมาย จนกระทั่งประตูสุดท้ายที่เรียกว่า ประตูแห่งความรัก... ซึ่งถ้าไม่ใช่ ก็จะไม่สามารถผ่านเข้าไปจนถึงประตูสุดท้ายได้ จนในที่สุด ถึงแม้จะเจ็บปวด เจ็บใจและหนื่อยล้าเพียงใด ก็คงทำอะไรไม่ได้นอกจากปล่อยไป และถ้าวันใดกุญแจดอกนี้สามารถผ่านประตูทั้งหมด เข้าไปสู่ห้องหัวใจของใครบางคนได้ ก็จงจำไว้เถิดว่า คนๆนี้แหละเป็นของเราจากนี้และตลอดไป เพราะเรา...ได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของเขาคนนั้นแล้ว เขาซึ่งเป็นของเรา..และความสุขใจ ความพอใจ ทั้งความรู้สึกดีๆทั้งหมดจะวนเวียนอยู่รอบกายเรา วันนี้คุณใช้กุญแจของคุณกับหัวใจของใครบ้างหรือยัง???
21 มีนาคม 2548 18:42 น. - comment id 442393
กำลังควานหากุญแจ มันมั่วหมด ทั้งพวงไม่รู้ว่าดอกไหนไขอะไรอะค่ะ
21 มีนาคม 2548 22:42 น. - comment id 442544
กุญแจไม่มีแล้วค่ะ ฉะนั้นก็... อิอิ
22 มีนาคม 2548 00:32 น. - comment id 442628
ตามหากุญแจใจใครเห็นบ้าง ถูกเขาขว้างทิ้งมาน้ำตาไหล กุญแจเราไร้ค่าน่าน้อยใจ มีบ้างไหม..กุญแจใด..ใครเมตตา