ความเท็จที่ไม่ใช่การโกหก

นุสรณ์

การทำลายคำมั่นสัญญาหรอก
จึงควรค่าวาจาบอกว่าโกหก
สนทนาอย่างจริงจังอ้างคำยก
มิได้พูดติดตลกโกหกจริง
พูดให้คนคาดหวังดังที่คิด
ใจลอบลักหักจิตบิดเบือนนิ่ง
กระทบปฎิสัมพันธ์คำอ้างอิง
กระเทือนความสุขบางสิ่งในสังคม
นั่นหรอกจึงเรียกได้ว่าโกหก
ดังที่ตกลงกันมันเหมาะสม
คำโป้ปดโกหกและพกลม
ตามภาษานิยมคนเข้าใจ
แต่แค่เขียนกลอนให้อ่านนิทานกล่าว
เล่าเรื่องราวโม้ไปนิดมันผิดไหม
เขียนขำขำเล่าพอเพลินเจริญใจ
แต่งเสริมให้เรื่องเด่นล้ำคำกระเซ็น
มิได้มีคนทั้งปวงถูกลวงหลอก
มิมีใครช้ำชอกบอกให้เห็น
ไม่ผิดคำมั่นสัญญาใครให้ลำเค็ญ
คนเป็นเป็นอ่านแล้วหวานสำราญใจ
แม้มีแปะแต่งเติมเสริมเข้าบ้าง
แม้ไม่จริงทุกอย่างดังที่ไข
ล้วนทุกคำสำนวนล้วนเขียนไป
คือความเท็จที่ไม่ใช่การโกหก ฯ
				
comments powered by Disqus
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    21 มีนาคม 2548 10:49 น. - comment id 442093

    เป็นถ้อยคำบอกเล่าในอักษร
    เป็นกลกลอนแต่งเติมเพิ่มสีสัน
    จริงหรือลวงหาใช่นัยสำคัญ
    เพียงสร้างสรรค์เล่าขานสารกวี
    
    **แวะมาแจมครับ
    
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    21 มีนาคม 2548 11:01 น. - comment id 442104

    นั่นซิครับ  เขาเรียกว่าจินตนาการมากกว่า
    
    
  • นุสรณ์

    21 มีนาคม 2548 12:14 น. - comment id 442145

    ครับจินตนาการก็จินตนาการ
    
    ของพวกเราทั้งผอง
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    21 มีนาคม 2548 21:37 น. - comment id 442492

    แค่เขียนกลอนอ่อนหวานผ่านมาหา
    แถมมีมาความเศร้าเฝ้าให้เห็น
    แค่เขียนนิดหยอกหน่อยร้อยประเด็น
    ให้เขาเป็นคนกะล่อนเฝ้าหลอนใจ
    
    นั่นได้หรือยังไรใจมุ่งมั่น
    เพียงต้องการหยอกเล่นกันให้ฝันใฝ่
    แต่งตามกลอนออดอ้อนป้อนกันไป
    ทั้งที่ใจยังเป็นมิตรคิดทุกที
    
    *-*แต่งได้ดีค่ะ  กลอนนี้ถูกใจผู้หญิงไร้เงามากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ*-*
  • นุสรณ์

    22 มีนาคม 2548 10:26 น. - comment id 442704

    ดีใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    เหมือนกันครับ
    ผู้หญิงไร้เงา
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน