ความรัก...เหมือนดอกไม้ มีแห้งตายและเหี่ยวเฉา ความรัก...เปรียบเหมือนเงา ที่ตามเราทุกเวลา ความรัก...เหมือนคุณครู ให้ความรู้ให้การศึกษา ความรัก...เหมือนวิชา ต้องค้นหาและเข้าใจ ความรัก...เหมือนลำแสง ที่แทยงออกกัยไป ความรัก...ต้องมีใจ เหมือนที่ฉันนั้นมีใจให้กับเธอ