ลบรูปลวง

นกขมิ้นเหลืองอ่อน


โอ้น้ำใจไยยากเย็นลำเค็ญนัก
คนไม่รักร้อยคำนำเสนอ
ใจสนองมองเท่าไหร่ไม่เคยเจอ
ไม่ก็เธอไร้รักหักสัมพันธ์
ทั้งรสรักรสหลงมิคงที่
ไม่เจนทีจึงทนช้ำทุกข์ห้ำหั่น
ลูกข่างดิ่งทิ้งเกลียวหมดลดรอบพันธ์
เวลาผันวันรักคดซดน้ำตา
อารมณ์เอยเลยหลงปลงเสียเถิด
หากมีเกิดย่อมดับลอยลับหนา
เลิกผูกติดจำมัดกับอัตตา
ธรรมดาโลกนั้นมิมั่นยืน
ใจเจ้าวิ่งวกวนในวงเวิ้ง
ใจเจ้าหลงพงเพลิงอันเริงรื่น
ใจจึงเจ็บปวดช้ำคอยกล้ำกลืน
ใจจึงขื่นเข็ญข่มจมทุกข์ลวง
ต้องดับจิตฝ่ายรูปที่จูบหวาน
ต้องดับหนอนธการหลังม่านห่วง
แล้วช้อนตักอนัตตามาแนบทรวง
ปิดฉากลวงรสล้ำด้วยธรรมงาม
สิบห้า  มีนา  สี่แปด				
comments powered by Disqus
  • dark side of mind

    15 มีนาคม 2548 15:57 น. - comment id 439465

    ...อนิจจัง อนิจจา โอ้ว่ารัก
    สุดหาญหัก โค่นใจ ที่ใหลหลง
    อีกทุกขัง ขังใจ ไม่คงทน
    อนัตตาคือ ใจคน สิ้นหนทาง...
  • dark side of mind

    15 มีนาคม 2548 16:00 น. - comment id 439471

    ...อนิจจัง อนิจจา โอ้ว่ารัก
    สุดหาญหัก โค่นใจ หลงใหลล้น
    อีกทุกขัง ขังใจ ไม่คงทน
    อนัตตาคือ ใจคน สิ้นหนทาง...  
    
    
    แก้กลอนนิดนึง ครับ..อิอิ..กลอนยังไม่เที่ยงเลย
  • พุดพัดชา

    15 มีนาคม 2548 16:33 น. - comment id 439493

    รักงานงามบทนี้ค่ะ
  • พรพระจันทร์

    15 มีนาคม 2548 18:12 น. - comment id 439540

    ตราบใดที่มนุษย์คือสิ่งมีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จงเผื่อใจที่ยอมรับมัน 
    
    เป็นกำลังใจให้คะ
  • ต้นเกดค่ะ

    17 มีนาคม 2548 17:04 น. - comment id 440612

    แต่งได้โดนใจคนทั้งประเทศฮิๆๆๆ  เพราะมากค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน