ถึง....ครู อาจารย์ที่เคารพ

Sa-N


ใครคือครูคือใครในวันนี้ 
ใช่อยู่ที่ปริญญามหาศาล 
ใช่อยู่ที่เรียกว่าครู - อาจารย์ 
ใช่อยู่นานสอนนานในโรงเรียน 

ครูคือผู้ชี้นำทางความคิด 
ให้รู้ถูกรู้ผิดคิดอ่านเขียน 
ให้รู้ทุกข์รู้ยากรู้พากเพียร 
ให้รู้เปลี่ยนแปลงสู้รู้สร้างงาน 

ครูคือผู้ยกระดับวิญญาณมนุษย์ 
ให้สูงสุดกว่าสัตว์เดรัจฉาน 
ครูผู้สั่งสมอุดมการณ์ 
ปณิธานเพื่อปวงชนใช่ตนเอง 

ครูจึงเป็นนักสร้างผู้ใหญ่ยิ่ง
สร้างคนจริง สร้างคนกล้า สร้างคนเก่ง 
สร้างคนให้เป็นของตัวเอง 
ขอมอบเพลงนี้มาบูชาครู 				
comments powered by Disqus
  • เดือนไร้เงา

    15 มีนาคม 2548 13:01 น. - comment id 439346

    ปลื้มใจและตื้นตันใจมากๆเลยค่ะ
    ในฐานะศิษย์...ขอร่วมเทิดทูนในพระคุณครูบาอาจารย์ทุกท่านที่ได้สั่งสอนมา
    ในฐานะคุณครู....ด้วยอุดมการณ์ คงจะสามารถสร้างคนดีๆ ศิษย์ที่มีคุณภาพสู่สังคมได้ ด้วยความตั้งใจจริง
    
    มีศิษย์น่ารักแบบนี้ รักตายเลยค่ะ
    งามงามนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน