คำอำลา

นกขมิ้นเหลืองอ่อน


นาฏกรรมคำลาน้ำตาร่วง		
ซากรักลวงตอกย้ำให้ช้ำหนัก
วาดลวดลายลีลาเย็นชานัก		
น้ำใจภักดิ์ลวงหลอกเขาหยอกเย้า
ดวงแก้วบางขว้างขวับดับเป็นเสี่ยง	
ไร้สำเนียงเสียงสันต์เช่นวันเก่า
ถ้อยนิ่มนิ่มทิ่มเชือดเลือดหยาดเร้า	
น้ำตาเนานิ่งสนิทด้วยพิษร้าย
ดอกรักชูกลีบแห้งแข็งคาต้น		
ดอกโศกกล่นเกลื่อนลานช่อบานฉาย
ฉมกลิ่นเหียนเวียนอบตรลบราย	
สองตาป่วยปีนป่ายไม่เห็นทาง
กลีบดอกไม้รายหล่นคนย่ำเหยียบ	
ตกกระเทียบตีกระทบกลบทั้งร่าง
นาฏกรรมอำลารักหักตรงกลาง	
ทิ้งเราร้างคว้างหม่นทนเดียวดาย
ขอขอบคุณน้ำคำชวนช้ำชอก		
น้ำใจรักหลงหลอกเคยบอกร่าย
จะได้แจ้งเจนจัดชัดใจชาย		
ว่ามุ่งหมายฆ่าเข่นคอยเร้นลวง
ดอกรักบานในใจใครทั้งโลก	
แต่ดอกโศกพันช้องน้องแหนหวง
จะเก็บแก้วเคยแวววับไว้กับทรวง	
ไม่ให้ร่วงแหลกซ้ำด้วยคำลา
				
comments powered by Disqus
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    14 มีนาคม 2548 14:20 น. - comment id 438900

    ดอกรักหายกลายกลับเป็นดอกโศก
    ความเหงาโบกพัดใจให้ร้าวฉาน
    จมความเศร้าเจ็บเร้ารุกทุกโมงยาม
    น้ำตาเอ่อเกินห้ามให้หลั่งริน...
    
    **แวะมาแจมครับผม
  • ผลิใบสู่วัยกล้า ( ไม่ได้ล๊อกอิน)

    14 มีนาคม 2548 14:29 น. - comment id 438913

    ผมนะ.....ไม่ชอบคำนี้เลย
    
    ฟังเล้วดูเศร้าๆๆ................
    
    แวะมาเป็นกำลังใจให้ครับ
    
    
  • แก้วนีดา

    14 มีนาคม 2548 14:35 น. - comment id 438920

    ดอกรักบานในใจใครทั้งโลก
    แต่ดอกโศกจะหมดไปได้ไหมหนา
    ตรามใดที่โลกยังมีรักมีจากลา
    ดอกโศกคงจะบานมากกว่าดอกรักที่ปักใจ
    
    ก็แบบนี้นะจ๊ะ.......ถ้าคิดจะเก็บเอา....บ้างครั้งเลยอาจจะได้เพียงแค่ดอกโศกมาแทน.....
    
    
  • แก้วนีดา

    14 มีนาคม 2548 14:35 น. - comment id 438921

    ดอกรักบานในใจใครทั้งโลก
    แต่ดอกโศกจะหมดไปได้ไหมหนา
    ตรามใดที่โลกยังมีรักมีจากลา
    ดอกโศกคงจะบานมากกว่าดอกรักที่ปักใจ
    
    ก็แบบนี้นะจ๊ะ.......ถ้าคิดจะเก็บเอาดอกรัก....บ้างครั้งเลยอาจจะได้เพียงแค่ดอกโศกมาแทน.....
    
    
  • แอ็ปเปิ้ล

    14 มีนาคม 2548 15:38 น. - comment id 438961

    เศร้าจังคะ... ดอกรัก และ ดอกโศก
    สลับที่จะบานคะ แต่คงไม่ตลอดไปที่ความรวดร้าว
    จะไม่ผ่านพ้น ความสุขจะอยู่คงทนก็หาไม่นะคะ
    
    ยิ้มไว้จ๊ะ แล้วสิ่งดีดีจะมาเยียน เป็นกำลังใจให้นะ ^_^
  • dark side of mind

    14 มีนาคม 2548 15:57 น. - comment id 438978

    ฉับพลันเธอ เอ่ยมา ว่าลาก่อน
    นี่คือตอน วิกฤต ชีวิตฉัน
    เหมือนฟ้าสาบ บาปลาม ติดตามทัน
    ฉากสวรรค์ ก็ถล่ม จมกลางใจ
       เราพบเพื่อ พลัดพราก จำจากร้าง
    บนเส้นทาง รักเผื่อเลือก เธอเสือกไส
    ฉันจึงแค่ แมลงเม่า บินเข้าไฟ
    รักมอดไหม้ ฉากฝัน ก็อันตรธาน...
    
    แหม..มาสะกิดใจเรา...ขอแจมด้วยครับ
    
  • magic

    15 มีนาคม 2548 13:35 น. - comment id 439380

    คำอำลา..พาใจ..ให้ไหวหวั่น
    ความผูกพัน..ฉุดรั้ง..ยังไม่ไหว
    เศร้าสุดฝืน..กล้ำกลืน..ในดวงใจ
    ต้องลาไกล..ห่างแล้ว..แม่แก้วตา
    
    .................................................
    .................................................

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน