คาถามหาเสน่ห์

ต้นรัก กลางหทัย

อันคาถามหาเสน่ห์นั้น
ไม่ต้องสรรหาให้มั่วนอกตัวหนา
ในตัวเรามีอยู่ล้นจงค้นคว้า
บทคาถามีสี่คำจำง่ายดาย
หนึ่งเจือจานมีน้ำใจไม่ตระหนี่
สิ่งใดมียินดีให้ไม่เสียหาย
สองปากหวานพูดจาอย่ามักง่าย
ทั้งหญิงชายย่อมชอบชมคารมดี
สามช่วยงานการธุระเป็นประโยชน์
ขอได้โปรดกรุณาอย่าแหนงหนี
สี่สมานตนเข้าไว้ในทุกที่
วางท่าทีมีนอบน้อมถ่อมตัวตน
อยู่ถิ่นใดอยู่กับใครในกาลไหน
หากหวังให้เสน่ห์ดีมีคนสน
จงจดจำคำคาถาอย่าฉงน
แล้วทำตนตามที่ว่าน่ารักเอย ฯ
เจือจาน  คือ  ทาน
ปากหวาน  คือ  ปิยวาจา
ช่วยงาน  คือ  อัตถจริยา
สมานตน  คือ สมานัตตตา
เรียกว่า สังคหวัตถุธรรม แปลว่า ธรรมเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวใจกันและกัน				
comments powered by Disqus
  • ทรายกะทะเล

    11 มีนาคม 2548 01:31 น. - comment id 437395

    ok
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 มีนาคม 2548 19:35 น. - comment id 437724

    จะลองทำตามตำราที่ว่าไว้
    เพื่อจะมีใครสนใจให้ห่วงหา
    เราสักคนหนึ่งนั้นทุกวันพา
    จะได้มีเงามาเหมือนใครเขา อิอิ
    
    *-*จะลองทำตามดูนะค่ะ เผื่อจะได้มีเงาบ้าง อิอิ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน