+Dream+

: หยก :

พลิ้วแล่นทาง  กลางผกา  บุปผาหอม
ลิ่วลมไล่  ไล้ลงตอม  เกสรหวาน
ทุกสัมผัส  สะท้านพ้น  กล่นวิญญาณ
ค่อยบินผ่าน  สู่ทุ่งกว้าง  กลางพนา
แดดอ่อนอ่อน  ส่องน้ำค้าง  เป็นประกาย
ราปีกลง  ดับกระหาย  ที่ปลายหญ้า
แล้วผละปีก  สู่ฟ้าใส  ไกลลิบตา
อิสรภาพ  มายา  เหนืออื่นใด
พลันท้องทุ่ง  ดังหอห้อง  ที่คุ้นเคย
มวลไม้ดอก  เมินเฉย  หยุดเคลื่อนไหว
กลายเป็นลาย  บนผนัง  อีกฝั่งไป
เพียงความหวาน  ละมุนละไม  ยังติดมา
คนฝันไป  ว่าตนกลาย  เป็นผีเสื้อ
ฤๅผีเสื้อ  ฝันว่าเป็น  มนุษา
ยากแยกแยะ  ความเป็นจริง  แลมายา
เพียงหลับตา  รอความฝัน  อันหวามใจ				
comments powered by Disqus
  • เด็กตรัง

    10 มีนาคม 2548 01:33 น. - comment id 436844

    รูปสวยยยอะ   ถึงความฝันฝันได้แต่อย่าเพ้อ
    อย่าละเมอเพ้อพบประสบหา
    กับความรักใช่เพียงแค่สบตา
    ใช้เวลากับทุกอย่างมีอยู่จริง
  • อัลมิตรา

    10 มีนาคม 2548 08:54 น. - comment id 436869

    ฝันหวานจังค่ะ
    
    
  • แอ็ปเปิ้ล

    10 มีนาคม 2548 09:12 น. - comment id 436876

    ฝันดี ฝันหวาน ฝันงดงาม จังนะคะ
    แม้เพียงฝัน ก็ทำให้เรายิ้มได้ล่ะ
    
    ให้ภาษาได้ไพเราะจังคะ อ่านแล้วหลับตา
    เคลิ้มฝันไป อิอิ ^__^
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 มีนาคม 2548 17:57 น. - comment id 437140

    คิดฝันไป ว่าตนกลาย เป็นผีเสื้อ
    แต่ไม่เหลือ เพื่อนพ้อง  ยามมองใกล้
    เหมือนดั่งว่า  แสงเทียน  ที่ดับไป
    ทำให้ใจ  แสนเศร้า  เหงาเหลือเกิน
    
    *-*แต่งได้ดีค่ะ*-*
  • somebody

    10 มีนาคม 2548 19:50 น. - comment id 437233

    เพียงผีเสื้อฝันไปว่าเป็นคน
    ทรมานเหลือจนทนไม่ไหว
    เพราะมนุษย์ตามหารักอยู่ร่ำไป
    ไม่มีแม้อิสระใจอย่างใดเลย
    
    ถึงเด็กตรัง
    ขอบใจน้องเจนมากจ้า พี่ก้อฝันๆเพ้อๆ คลุ้มๆคลั่งๆแบบนี้แหละจ้า
    
    ถึง คุณ อัลมิตรา
    ผมก้อฝันหวานอย่างนี้ประจำหละครับ แล้วคุณล่ะ?
    
    ถึง คุณ แอปเปิ้ล
    ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ ผมก้อจะพยายามสรรหาคำต่อไป อิอิ ขอบคุณที่ติดตามผลงานครับ
    
    ถึง คุณ ผู้หญิงไร้เงา
    คนฝันไปว่ากลายเป็นผีเสื้อ
    เหมือนไม่เหลือเพื่อนพ้องให้มองหา
    เพียงต้องการปีกอีกคู่บินใกล้ตา
    เคียงคลอคู่คงดีกว่ามีใครๆ
    
    + a l c h e m i s t +
  • ยูริ

    11 มีนาคม 2548 00:24 น. - comment id 437388

    เห็นภาพเลยอ่า ชอบๆ ค่ะ
    แวะทักทายค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน