อาลัยเพื่อนผู้เล็บงามในบ้าน

ดาวอังคาs

๏ หลับให้สบายซะผู้.......................เล็บงาม
ก่อนเก่าเพื่อนเฝ้ายาม....................อยู่เช้า
ขับลุกไล่คนทราม...........................แอบย่อง เรือนเฮย
ครบทศผันผ่านเจ้า..........................ดับแล้วลอยสวรรค์ ฯ
 ๏ ภาพเจ้าวันสุดท้าย.......................หมดไฟ
ทอดนิ่งทนบ่ไหว.............................ปักเหย้า
ทิ้งร้างร่างห่างไกล...........................เหมือนหลับ เคยนา
เป็นภาพอันสุดเศร้า.........................จดเจ้าตรึงกมล ฯ
 ๏ กลบดินบนร่างเจ้า........................หลับนอน
ปาดเหงื่อพลางทอดถอน..................ชีพนี้
อนิจจังสั่งสั่นคลอน..........................บ่อาจ หนีนอ
บุญบาปเหลืออยู่ชี้...........................บอกไว้เบื้องหลัง ฯ
 ๏ หวังเจ้าได้วิ่งเคล้า.........................เมฆา
ทวยเทพนำภักษา.............................คลุกให้
เป็นสุขอยู่ปั้นหยา..............................หลังงาม แท้นา
เห็บหมัดมิกรายใกล้..........................ฉาบไล้กายทอง ฯ
อาลัย เข้
ไปตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (๐๑-๐๓-๔๘)
ตอนนี้ก็งานเยอะเหลือเกินเต็มมือไปหมด
อาลัยลงไว้วันนี้นะเข้นะ (๐๔-๐๓-๔๘)
โพสต์ (๐๖-๐๓-๔๘)				
comments powered by Disqus
  • ภาวิ

    6 มีนาคม 2548 23:32 น. - comment id 435162

    เพื่อนผู้เล็บงาม เดาว่าสุนัข พอโหลดเห็นรูปหมาอวกาศ ก็ปิ๊ง 1 คะแนน เดาถูก อิอิ
    
    เสียงสุดห้องโฮ่งโห้ง      เห่าหอน
    เขย่านภาพร                 กู่ก้อง
    เสริมสุขส่งหลับนอน      นุ่มอุ่น เมฆนา
    อีกหนึ่งเรือนร่วมห้อง    สุขแท้เข้เคียง
    
  • ดาวอังคาs

    7 มีนาคม 2548 00:54 น. - comment id 435197

    ถูกต้องแล้ว เพื่อนฉันเอง ฝังไปหลายตัวแล้ว พวกเขาล้วนเป็นสมาชิกในบ้าน มาเก็บคะแนนบ่อย ๆ นะ อิอิ ขอบคุณมาก
    
    กรวดน้ำเผื่อเพื่อนเข้.............ให้ที
    บอกเทวดาเทวี......................อยู่ฟ้า
    เพลงขับกล่อมฤดี...................ไหลหลับ
    ขอขอบคุณล่วงหน้า.................แด่พ้อง เพื่อนโพม
    
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    7 มีนาคม 2548 14:04 น. - comment id 435443

    ลาก่อนเข้เพื่อนแท้.........เคียงกาย
    แม้ว่าจะวางวาย..............ล่วงพ้น
    ความดีที่ตัวนาย..............เคยก่อ
    จักอยู่ในใจล้น................ตัวข้ามิวาย
  • extreme life

    7 มีนาคม 2548 17:22 น. - comment id 435552

    มาร่วมอาลัยนะครับ
    ตอนกระต่ายผมตายผมก็เศราน่าดู
    นานๆผ่านไปกลับมาคิดถึงมันก็ขำดี
    เพราะมันน่ารักไม่น่าตายเลย
  • ดาวอังคาs

    8 มีนาคม 2548 23:44 น. - comment id 436208

    ขอบคุณเดี่ยวหมื่นลี้..............อวยพร
    มาแต่งร่วมโคลงกลอน..........เพื่อนข้าฯ
    คิดถึงนั่งทอดถอน.................ถึงเพื่อน จากเฮย
    ได้หยุดพักหายล้า.................ตะเข้ภักดี
    
    ขอบคุณมากฮะคุณบินเดี่ยวฯ
    
    นอกจากฉันฝังหมาแล้วฉํนก็ยังได้ฝังแมว หนู แล้วก็กระต่ายด้วย ไม่นับรวมปลาหางนกยูงทั้งหลายอีกด้วยนะ อย่างนี้แหล่ะความผูกพันธ์ ได้ตั้งชื่อมันแล้วก็ถือว่าได้ผูกกันแล้วล่ะ ขอบคุณมากฮะคุณ  extreme life

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน