แม้นม้วยดิน...หรือไม่สิ้นสุดความรัก

กากีนัง

อันความรักหรือเป็นเช่นมหาสมุทร
ไม่สิ้นสุดความรักจักจริงหรือ
คำโบราณขานไว้ใช่ล่ำลือ
ว่ารักคือการพบพานทุกชาติไป
มาบัดนี้รักไม่เป็นเช่นที่รัก
มาบัดนี้ไม่ประจักษ์รักหลงใหล
มาบัดนี้รักหมดสิ้นกลิ่นกลุ่นไอ 
มาบัดนี้รักไม่ใคร่จะเชยชม
โอ้ว่ารักมากลายกลับเป็นร้างรัก
โอ้ว่ารักได้ตระหนักรักลุ่มหลง
เมื่อสิ้นรักจึงเหลือเพียงปลิดปลง
โอ้รักคงเหลือเพียงเพรียกเสียงครางครวญ
แม้นม้วยดินสิ้นฟ้ามหาสมุทร
จงสิ้นสุดความรักไม่กลับหวน
ไร้กลิ่นไอไร้ซึ่งรักรัญจวน
โอ้ขอด่วนลาแล้วรักมิกลับคืน				
comments powered by Disqus
  • กากีนัง

    5 มีนาคม 2548 18:20 น. - comment id 434665

    ตอนนี้ว่างแล้วเลยมาเอากลอนลงไว้ ช่วงก่อนหายไปเพราะไปสอบจ้ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน