มองแง่ดีกันเถิดนะ คนดี

ตัวนิดตัวน้อย

        
เขามีส่วน	 	เลวบ้าง 		ช่างหัวเขา
จงเลือกเอา		ส่วนที่ดี		เขามีอยู่
เป็นประโยชน์	โลกบ้าง		ยังน่าดู
ส่วนที่ชั่ว		อย่าไปรู้		ของเขาเลย
จะหาคน		มีดี		โดยส่วนเดียว
อย่ามัวเที่ยว		ค้นหา		สหายเอ๋ย
เหมือนเที่ยวหา	หนวดเต่า	                      ตายเปล่าเลย
ฝึกให้เคย		มองแต่ดี	                      มีคุณจริง
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน