คนเราเกิดมาทำไม อะไรคือคำตอบหนอ แก่งแย่งไม่รู้จักพอ ทุกข์ก่อหล่อรวมรัดรุม เกิดมาหมองหม่นทนทุกข์ ความสุขคล้ายดั่งไฟสุม ความเหงาคอยเข้าเกาะกุม ความกลุ้มกัดกร่อนชอนไช ความสุขแค่เพียงฉาบทา ความล้ายังคงเคลื่อนไหว ความทุกข์รุกโรมโถมใจ ความตาย..เที่ยงแท้..เท่าเทียม
26 กุมภาพันธ์ 2548 12:31 น. - comment id 431563
คำคม ครวญคิด ค่าคำ จิตตรอง จำย้ำ จ่ายเจื้อย เกิดกก กองเกลา รัดเล้อย เร็วช้าเฉื่อย พบหมดบทคน
27 กุมภาพันธ์ 2548 06:36 น. - comment id 431958
แวะมาอ่านครับ
27 กุมภาพันธ์ 2548 16:43 น. - comment id 432209
เกิดมา ทำไม ให้คิด ชีวิต วุ่นวาย กายหนอ อยากได้ ไม่รู้ ความพอ ปรุงต่อ กิเลส เหตุกรรม มัวเมา ตัณหา พาทุกข์ ไร้สุข กายใจ ถลำ บ่วงมาร ผลาญจิต คิดนำ พบธรรม มรรคา พาไกล.....ฯ มาร่วมแจมกลอนค่ะ..
1 มีนาคม 2548 12:21 น. - comment id 433040
เกิดมาทำไม........เกิดมาเพื่อแต้มสีผื้นผ้าใบ เกิดมาทำไม........เกิดมาเพื่อเดินทางแสวงหา เกิดมาทำไม........เกิดมาเพื่อพบเธอน่ะแก้วตา เกิดมาทำไม........เกิดมาเพื่อจากลากันด้วยดี แวะมาทักคะ
9 มีนาคม 2548 16:23 น. - comment id 436578
เกิดมาเพื่อรักเธอ ไม่เคยเผลอไปรักใคร ไม่เคยรู้ว่าทำไม เหตุใจจึงเกิดมารักเธอ แวะมาแจม กลอน