เมื่อเธอไม่รักกัน

เสียงร่ำร้องของหัวใจ

กลอนนี้อาจไม่เพราะแต่ก็แต่งออกมาจากส่วนลึกของจิตใจ
อาจไม่เชื่อไม่เป็นไรแต่ขอให้รับรู้ไว้ก็พอ
   แต่งกลอนนี้ให้เธอเพื่อเข้าใจ
ว่าทำไมฉันนั้นดูหมางเมิน
ฉันไม่เหมือนคนๆนั้นดังเช่นเดิม
คนที่เคยหยอกล่อและคลอเคลีย
   คงเป็นเพราะตัวฉันมันไม่เจียม
ไม่ชำเลียงมองดูที่ตัวเอง
ว่าตัวเราคนนี้ยังวังเวง
ไม่เจียมเองดันเอารักไปปักใจ
   ที่ทำไปเพราะไม่ใช่ว่าโกรธเธอ
มันยังเพ้อถึงเธอทุกคืนวัน
เฝ้าคิดถึงเฝ้าคำนึงอยู่อย่างนั้น
เพราะใจฉันดวงนี้มีเพียงเธอ
   แต่ที่ฉันโกรธนั้นคือตัวเอง
ดันทำเวรให้ตัวต้องมัวหมอง
ก็สมควรดีแล้วตามครรลอง
ดังทำนองบทสองกลอนไม่เจียม				
comments powered by Disqus
  • tiki

    26 กุมภาพันธ์ 2548 13:03 น. - comment id 431578

    เป็นคำแก้ตัวของคนที่กล้าน้อยไปนิดหน่อย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน