อยากหลับตาแล้วลืมความว้าวุ่น จินตนาการถึงไออุ่นที่อ่อนไหว เหลือไว้แต่เรื่องราวที่ดีดีมีในใจ ลืมเรื่องร้ายร้ายให้ไกลไกลไปจากเรา หลับตาแล้วมองเห็นแต่ความฝัน เรื่องราวในวันที่สดใสไม่หมองเศร้า คิดอะไรก็เป็นเรื่องที่สำเร็จของเรา ไม่เคยเห็นเค้าความผิดหวังเลยจริงจริง ในสิ่งที่มองเห็นจากความมืดมิด เป็นสิ่งที่นึกคิดไม่ผิดหวังแม้สักสิ่ง เป็นเรื่องของความสุขเกินกว่าความเป็นจริง หลับตาอยู่นิ่งนิ่งแล้วทุกสิ่งช่างสุขใจ ไม่อยากลืมตาขึ้นอีก. กลัวจะหลีกสิ่งที่กลัวไม่ไหว กลัวจะเห็นสิ่งที่ไม่อยากให้เป็นไป กลัวความจริงที่โหดร้าย เกิดขึ้นในความจริง
12 ธันวาคม 2544 03:12 น. - comment id 24522
เหมือนกันเลยจ้า...พี่ดอกคูณ อยากฝันต่อ...
12 ธันวาคม 2544 03:38 น. - comment id 24529
เดี๋ยวความจริงก็มาผลักตกเตียงหรอกครับ55555555
12 ธันวาคม 2544 08:36 น. - comment id 24560
อารมณ์นี้เข้าใจเลยค่ะ เคยเป็นเหมือนกัน บางคนก้อบอกว่า หลอกตัวเอง แต่เจทท์ว่า มันช่วยให้เราลืมความทุกข์ได้ แม้จะแค่ช่วงหนึ่ง แต่ก้อดีกว่า ไม่ได้เว้นวรรคความเศร้าซะเลย จิงป่ะคะ ^-^
12 ธันวาคม 2544 11:39 น. - comment id 24578
อ่านโดนใจดี...ทุกคนมีความทุกข์เช่นกันนะเนี้ย รู้สึกมันสะเก็ดใจมากๆเลย
12 ธันวาคม 2544 13:29 น. - comment id 24599
หากหลับตาแล้วหมดทุกข์ ชีวิตคงสนุขสุขสราญ หากลืมตาแล้วเบิกบาน ก็จงรับไว้เถิดทั้งหลับทั้งลืม
12 ธันวาคม 2544 23:23 น. - comment id 24714
กลอนเพราะจังเลย เคยเกิดความรู้สึกแบบนี้ เหมือนกันในยามที่เกิดเรื่องร้ายๆอยากนอนหลับฝันดีตลอดไปไม่อยากตื่น แต่ท้ายที่สุด เราก็หนีความเป็นจริงไม่พ้นจึงต้องพยายาม หันมาเผชิญหน้ากับมันให้ได้
13 ธันวาคม 2544 12:08 น. - comment id 24797
หลับตาได้ไงไปตลอด อย่าตาบอดลืมตาตื่นจากความฝัน สู้ความจริงด้วยใจแกร่งทุกคืนวัน แล้วเธอฉันจะพบวันที่แสนดี..ไม่ต้องหนีความจริง..ที่โหดร้ายอีกต่อไป... ด้วยรักมากค่ะ
13 ธันวาคม 2544 15:05 น. - comment id 24824
กลอนยังเพราะ และมีความหมายดีๆ เช่นเคย.. อย่ากลัวกับความผิดพลาดสิครับ .. ในโลกของความเป็นจริง ทุกคนต้องเคยพบเจอมันเสมอ คนที่ไม่เคยผิดพลาด คือ คนที่ไม่เคยทำอะไรต่างหากล่ะครับ ..เอาใจช่วยนะ
14 ธันวาคม 2544 20:08 น. - comment id 25069
ไม่อยากลืมตาขึ้นอีก. กลัวจะหลีกสิ่งที่กลัวไม่ไหว กลัวจะเห็นสิ่งที่ไม่อยากให้เป็นไป กลัวความจริงที่โหดร้าย เกิดขึ้นในความจริง ชอบจังค่ะ ไม่อยากลืมตาตื่นขึ้นมาเลยจริงๆ