พัดผ่านพรมโลกพร้อม.........ฤดูกาล เสียงแผ่วสายลมหวาน.........แว่วสะท้อน ทิ้งฝนท่วมชลธาร...............ชายทุ่ง ไม้แตกยอดผลิซ้อน...........ซับน้ำยามวสันต์ ดุจทิพย์ชโลมไล่ร้อน.........คลายลง ปัดเป่าราวประจง..............จูบไล้ โลกแล้งเอิบอิ่มสรง..........สนานสุข หว่านเมล็ดพันธุ์พืชไว้....... ผลิก้านดอกผล ลมเปลี่ยนทิศกลับย้อน.........ยามหนาว แรงปลิดใบไม้กราว...............ร่วงพื้น แล้งผ่านโลกทุกคราว...........คราพิสูจน์ รากหยั่งลึกย่อมฟื้น..............อีกครั้งหลังฝน หายใจเข้าออกคล้าย...........ชีพคน มีรับมีให้วน.......................สลับบ้าง เกิดแก่เจ็บตายชนม์.............ชีพหนึ่ง แทนที่เสื่อมสูญสร้าง..........วัฏไว้ให้เห็น
23 กุมภาพันธ์ 2548 13:57 น. - comment id 429896
มารับลมครับ
23 กุมภาพันธ์ 2548 14:00 น. - comment id 429903
ลมมิหวลมินวลหาย
23 กุมภาพันธ์ 2548 16:23 น. - comment id 429974
และมาชมโคลง ครับ
23 กุมภาพันธ์ 2548 16:53 น. - comment id 429993
สายลมแห่งชีวิต
23 กุมภาพันธ์ 2548 23:49 น. - comment id 430132
แนวรวงข้าวลู่เรียงเพียงลมผ่าน แว่วกังวานผ่านต้นอันโอนอ่อน เสียงหวีดหวิวพลิ้วเอนเห็นโยกคลอน ยามลมย้อนหยอกเย้าต้นข้าวงาม ดอกหญ้าปลิวลิ่วลอยคล้อยจากต้น เหมือนหลุดพ้นพันธนาการอันเกรงขาม ฟุ้งกระจายทั่วนาท่องฟ้าคราม ระเริงตามความแรงแห่งสายลม
24 กุมภาพันธ์ 2548 10:46 น. - comment id 430323
สายลมเยือกเย็นดีค่ะ..คุณม้าลาย.. ..
25 กุมภาพันธ์ 2548 20:04 น. - comment id 431267
พัดผ่านพรมโลกพ้อง..........ฤดูกาล เสียงแผ่วสายลมหวาน.........แว่วสะท้อน ทิ้งฝนท่วมลำธาร................ริมทุ่ง ไม้แตกยอดผลิซ้อน...........ซับน้ำยามวสันต์ ดุจทิพย์ชโลมไล่ร้อน.........คลายลง ปัดเป่าราวประจง..............จูบไล้ โลกแล้งเอิบอิ่มสรง..........สนานสุข หว่านเมล็ดพันธุ์พืชไว้....... ผลิแพร้วดอกผล ลมเปลี่ยนทิศกลับย้อน.........ยามหนาว แรงปลิดใบไม้กราว.............เกลื่อนพื้น แล้งผ่านโลกทุกคราว...........คราพิสูจน์ รากหยั่งลึกย่อมฟื้น..............อีกครั้งหลังฝน หายใจเข้าออกคล้าย...........ชีพคน มีรับมีให้วน.......................สลับบ้าง เกิดแก่เจ็บตายชนม์.............ชีพหนึ่ง แทนที่เสื่อมสูญสร้าง..........วัฏไว้ให้เห็น (แก้ไขตามคำแนะนำของคุณเวทย์และคุณก๊อง ขอบคุณครับ)
25 กุมภาพันธ์ 2548 20:09 น. - comment id 431270
ขอบคุณทุกท่านที่มาตอบด้วย คุณ )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**((( คุณ tiki unlogged in คุณ แม่จิตร คุณ extreme life คุณ อัลมิตรา คุณ กุ้งหนามแดง