๏ เพ็ญมาฆะเมื่อโพ้น............เพรงกาล กลางแจ่มแสงจันทร์ฉาน.......โชติกล้า ในเวฬุวันสถาน...................ถ้วนหนึ่ง- พันกับสองร้อยห้า-..............สิบหั้นเอหิสงฆ์ ฯ ๏ ล้อมวงฟังพุทธเจ้า............แจงธรรม โอวาทปาติโมกข์นำ.............มนัสน้อม นึกสร้างแต่ดีสำ-.................แดงสิ่ง เว้นชั่วชะจิตพร้อม...............จักพ้นอบายผลาญ ฯ ๏ นับวารจนจวบเบื้อง..........ปัจจุบัน เห็นเหตุอัศจรรย์.................จึ่งอ้าง เอามาฆะครบวัน.................วารขวบ คือฤกษ์ควรเร่งล้าง..............กิเลสล้อมฤทัยหมอง ฯ ๏ ประคองเทียนธูปไหว้........เวียนขวา ใช่ดุ่มเดินบูชา...................เฉกนั้น ปาติโมกข์กถา...................ธรรมบท กำหนดเทอญเถิดกั้น...........กีดพ้นอกุศล ๚ ๛ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘
23 กุมภาพันธ์ 2548 10:10 น. - comment id 429812
แอบมาอ่านงานของท่านอาจารย์หมอครับ แบบว่าแอบลักเรียนไปด้วยครับ..
23 กุมภาพันธ์ 2548 10:11 น. - comment id 429813
แวะมาชม
23 กุมภาพันธ์ 2548 10:20 น. - comment id 429820
@...มาร่วมรำลึก วันมาฆะบูชา ..กับคุณหมอด้วยค่ะ เพ็ญมาฆะฤกษ์แจ้ง.............................มรรคา เอหิภิกขุมา.....................................พบพร้อม อรหันต์อภิญญา.................................ทั้งหมด พันกับสองร้อยห้าสิบน้อม.......นบเกล้าฟังธรรม โอวาทปาฏิโมกข์นั้น.............................หัวใจ พุทธศาสตร์สู่สมัย...............................ไม่ร้าง ทรงสอนสั่งบทไว้...............................ประกาศ กอปรจิตตนเร่งสร้าง.................สุขแท้นิพพาน ปวงข้ากราบบาทเบื้อง........................บรมครู อีกสงฆ์ผู้เชิดชู.................................หลักอ้าง สืบธรรมพรั่งธารพรู..........................ตามแก่น ให้ศิษย์มิโรยร้าง............................เร่งย้ำทำดี
23 กุมภาพันธ์ 2548 10:24 น. - comment id 429823
เอหิภิกขุอุปสัมปทา น้อมศรัทธา
23 กุมภาพันธ์ 2548 10:27 น. - comment id 429825
มาน้อมนำ...ระลึกถึง..วันมาฆะบูชา... ที่มีครบองค์สาม..พระพุทธ..พระธรรม..และพระสงฆ์....และร่วมบำเพ็ญความดีในวันนี้ด้วยค่ะ...
23 กุมภาพันธ์ 2548 10:28 น. - comment id 429826
หวังปฏิบัติแต่ล้วน........ความดี ละชั่วเพียงนาที............ยากแท้ ผจงจิตปราศราคี...........อีกเล่า มารมากเกินจักแก้.......กว่าพ้องพบผล
23 กุมภาพันธ์ 2548 14:35 น. - comment id 429917
อาจารย์หมอมารอบสองแบบว่าหัดเขียนครับ ชีวิตคนช่างสั้น...................กว่ากาล เดินย่างบนธรรม-มาร..........ห่อล้อม หลงทางย่อมเสียการ...........ทุกแหล่ง หาใดเทียบเทียมน้อม...........ก่อสร้างทางกุศล
23 กุมภาพันธ์ 2548 15:28 น. - comment id 429946
เขียนได้ดีมากแล้วครับ บินเดี่ยวฯ นับว่าไม่ธรรมดาหากเป็นฝีมือผู้หัดเขียน
23 กุมภาพันธ์ 2548 15:58 น. - comment id 429963
ดับทางโลกพรั่งพร้อม สละ ตั้งมั่นจิตใจละ ชั่วร้าย รีบเร่งอุตสาหะ ที่พึ่ง ขัดบ่มจิตใจนั้น ใฝ่สร้าง ทางนิพาน มาร่วมแจมด้วยคน
23 กุมภาพันธ์ 2548 21:00 น. - comment id 430046
เข้ามานั่งอ่านโคลงมาฆฯครับ :]