ใดใดในโลกล้วน...........อนิจจัง ไม่ยั่งยืนจีรัง........................เที่ยงแท้ ยึดถือมั่นจักบัง-....................เกิดก่อ ทุกข์นา สรรพสัตว์ห่อนยอมแพ้..........จักแก้ ด้วยธรรม ชั่วดีใครใคร่ชี้..................ถูกผิด หากแต่อบรมจิต.....................จึ่งรู้ สุขสงบไม่ยึดติด......................ความคิด ถูกทาง ปฏิบัติชอบกอบกู้.....................สู่สร้าง ทางสวรรค์
22 กุมภาพันธ์ 2548 23:03 น. - comment id 429666
เจิดจรรโลงโล่งแท้.............การปลง ความเที่ยงตรงยืนยง..........อยู่ไว้ คิดควบคู่เจาะจง................ประ ดั่ง จิตข่มบังคับไว้....................ไม่ให้ ทำชั่ว มาชื่นชมผลงาน
22 กุมภาพันธ์ 2548 23:10 น. - comment id 429670
ขอบคุณแม่จิตรจ้า
22 กุมภาพันธ์ 2548 23:20 น. - comment id 429677
ชื่นชมเช่นกันค่ะ ทิฆัมพร..:)
22 กุมภาพันธ์ 2548 23:23 น. - comment id 429679
ขอบคุณ พี่ดอกแก้วมากจ้ะ
23 กุมภาพันธ์ 2548 07:15 น. - comment id 429786
ทางสายนี้คงมีแต่ความสุข มาเป็นกำลังใจให้นะครับ
23 กุมภาพันธ์ 2548 10:21 น. - comment id 429821
แอบมาอ่าน..แบบว่ากำลังฝึกเขียนอ่ะ...
23 กุมภาพันธ์ 2548 12:59 น. - comment id 429862
ดีใจมากเลยครับที่ช่วยสานเจตนารมย์ที่เคยบอกเพื่อนๆเสมอเรื่องโคลงธรรมนี้ ผมเองที่กำลังฝึกเพื่อเสนอโคลงธรรม และขอขอบคุณที่ไปให้กำลังใจผมเสมอมาครับ แก้วประเสริฐ.
23 กุมภาพันธ์ 2548 13:43 น. - comment id 429887
ขอบคุณทุกคนมากค่ะ ทางสายนี้คงมีแต่ความสุข มาเป็นกำลังใจให้นะครับ จาก : รหัสสมาชิก : 5564 - )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**((( .....กำลังใจเปี่ยมล้นได้รับแล้ว ขอบคุณมากจ้า แอบมาอ่าน..แบบว่ากำลังฝึกเขียนอ่ะ... จาก : รหัสสมาชิก : 9048 - บินเดี่ยวหมื่นลี้ .......ไม่ต้องแอบก็ได้จ้ะ ขอบคุณบินเดี่ยวหมื่นลี้ที่แวะมาเยือนจ้า ดีใจมากเลยครับที่ช่วยสานเจตนารมย์ที่เคยบอกเพื่อนๆเสมอเรื่องโคลงธรรมนี้ ผมเองที่กำลังฝึกเพื่อเสนอโคลงธรรม และขอขอบคุณที่ไปให้กำลังใจผมเสมอมาครับ แก้วประเสริฐ. ขอบคุณคุณแก้วประเสริฐมากค่ะ ยินดีสานเจตนารมณ์ เสนอโคลงกลอนธรรมะ เจ้าค่ะ หวังว่าคงแวะมาเยือนอีกนะจ๊ะ
23 กุมภาพันธ์ 2548 13:58 น. - comment id 429897
สวัสดีค้าบพี่ๆช่วยแต่งกลอนโครงสี่สุภาพให้ผมซักสองบทได้ไหมครับขอร้องจะส่งอาจารย์พรุ่งนี้ไมส่งติด ร หือหือ ไม่ต้องเอาสละสลวยเท่าไหร่ก็ได้ให้ตรงตามหลักก็พอคับ ขอบคุณครับ
23 กุมภาพันธ์ 2548 14:08 น. - comment id 429907
ช่วยผมทีค้าบ ขอร้อง
23 กุมภาพันธ์ 2548 14:48 น. - comment id 429930
เพราะจังเลย ชอบอ่านนะ แต่แต่งยากจัง ไม่เที่ยงแท้อนิจจัง
23 กุมภาพันธ์ 2548 16:18 น. - comment id 429969
ก๊อบคะ ยินดีช่วยค่ะ แต่ไม่รู้ว่า หัวข้ออะไรจ้า ขอบคุณเด็กตรัง ที่ชอบจ้า ฝึกไปเดี๋ยวก็เป็นจ้า เราก็เพิ่งฝึกเหมือนกันจ้ะ ลองดูนะจ๊ะ
23 กุมภาพันธ์ 2548 20:21 น. - comment id 430033
ทางสายเอกจริงด้วยสิคะ :) ไว้คราวหน้าจะร่วมแจมนะคะ เขียนโคลงไม่เป็นค่ะ ชื่นชมผลงานค่ะ
23 กุมภาพันธ์ 2548 22:30 น. - comment id 430083
ขอบคุณ คุณเพียงพลิ้วมากจ้า เราก็หัดแต่งเหมือนกันจ้า ยังหรอก ยังไม่เก่งจ้า ฝึกแต่งบ่อย ๆ ให้ลงบังคับเอกโท ได้สัมผัส และต้องได้ความหมายด้วย ก็ยากอยู่เหมือนกันจ้า
26 กุมภาพันธ์ 2548 10:26 น. - comment id 431458
ใดใดในโลกล้วน.........อนิจจัง คงแต่บาปบุญยัง...........เที่ยงแท้ ... ไม่ทราบว่าใครเคยแต่งไว้ จำได้เท่านี้ครับ :]
4 มีนาคม 2548 13:02 น. - comment id 434292
เอ...จำไม่ได้เหมือนกันอะจ้า