แสนรัก...แสนห่วง

ตัวนิดตัวน้อย

สะท้านสั่นหัวใจไหวในจิต
เกรงชีวิตชีวาจะสิ้นสูญ
ลมหนาวโบกอกสั่นทวีคูณ
หาเพียงอุ่นหัวใจมิใคร่เจอ
คำรักสอนอ้อนฝากยังฝังจิต
หวานสนิทคิดครวญชวนให้เพ้อ
คำรักลั่นอันเราให้รอเธอ
ร่ำละเมอก่อนลับกับฝันลาง
รักนั้นให้สุดใจก็ใคร่คิด
แม้อาบพิษรอยยิ้มมิหมองหมาง
ระงับใจก้าวเดินไปตามทาง
ถึงดีบ้างร้ายบ้างก็ช่างไป
วงมนุษย์-หยุด,เวียน-เพียรเปลี่ยนผัน
พบชีวิตอีกเป็นพันดั่งปั่นไหม
ใจมนุษย์สุดดื้อเหลือสิ่งใด
คงโอนไหวให้พลั้งใจตัวเอง
คำหวานย้ำซ้ำซาบในทรวงน้อย
ความเหงาหงอยค่อยกล้ำย่ำข่มเหง
รอยยิ้มแย้มแอบปั้นราวดั่นเพลง
เมื่อใจโคลงอกก็เครงอยู่ร่ำไป
ยังคงมั่นแต่ใจนั้นแสนสิ้นหวัง
ช่างน่าชังครั้งคิดแอบหวั่นไหว
ลอยน้ำจิตชิดเชยละเลยไกล
มิได้ลืมรั้งหัวใจเรื่อยมา
จำตัดใจจากใจที่ใกล้จิต
จากคนชิดสนิทสิ้นสเน่หา
หนาวหัวใจได้แต่รอยอดดารา
หรือไม่มาใจนี้คงแหลกลาญ
......................................
				
comments powered by Disqus
  • ก้านไม้ใบบาน

    21 กุมภาพันธ์ 2548 20:49 น. - comment id 428889

    รอและคอย น้อยใจ อาลัยจาก
    จำวันพราก เพรียกใจ ให้คอยหา
    ผ่านวันเดือน เคลื่อนไป รอได้มา
    สบอุรา ดั่งก่อนเก่า เคยเว้าวอน
    ................................................
    ระยะทาง การรอ ช่างท้อนัก
    กลัวใยรัก จักบางหาย ไปเสียก่อน
    คิดคิดไป น้ำตาไหล ใจรอนรอน
    แสนเหนื่อยอ่อน แต่ใจมั่น ฉันยังรอ
    
    
    
    
    ---แวะมาทักทาย น้องใหม่นะคะ เพิ่งเป็นสมาชิกวันนี้เอง อยากแต่งกลอนเก่งๆบ้างจังเลย---
    
    --เป็นกำลังใจให้นะคะ สองเดือนเอง ขำๆ(ไม่ออก)---
  • ผู้หญิงไร้เงา

    22 กุมภาพันธ์ 2548 00:33 น. - comment id 429119

    จำตัดใจจากรักปักห่วงหา
    ที่เคยมีเรื่อยมานั้นเสมอ
    จำตัดใจจากรักปักเผลอเลอ
    ให้ไกลเธอไกลรักประจักษ์ใจ
    
    กลอนน่ารักดีค่ะ*-*
  • ภาวิ

    22 กุมภาพันธ์ 2548 14:17 น. - comment id 429399

    แสบตาเหลือเกิน 
    
    แต่เพลินกับคมกลอนค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน