ดอกเสี้ยวป่าบานสะพรั่ง ในยามหนาว งามนวลงามขาวพราวผุดผ่อง ยามใดได้เหลียวมอง อยากจับจองต้องเด็ดมาเก็บไว้ โอ้เจ้างามซ่อนเร้นในพงไพร แม้นผู้ใดได้เห็นเป็นชื่นชม เจ้าเอยเจ้าดอกน่ายลโฉม ความสุขโสมรื่นอุราในชีวี
17 กุมภาพันธ์ 2548 11:15 น. - comment id 426910
ที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตากมีเป็นดงเชียว เป็นสัญญลักษณ์แห่งการท่องเที่ยวของชาวอุ้มผางค่ะ ยินดีที่รู้จักนะคสวัสดีค่ะ
17 กุมภาพันธ์ 2548 19:33 น. - comment id 427229
ไม่รู้จัก ค่ะ แต่บทกลอนของคุณ งดงาม อยากรู้จักเหมือนกัน ต้องไปเคาะหา google ดูมังคะ
17 กุมภาพันธ์ 2548 22:03 น. - comment id 427306
ไม่รู้จักเหมือนกันค่ะ แต่ไม่เป็นไรค่ะ ค่อยถามจากพี่สาว (กอกก) ก็ได้ค่ะ อิอิ
21 กุมภาพันธ์ 2548 22:52 น. - comment id 429001
สวัสดีจ๊ะคุณกอกก.. ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ สวัสดีจ๊ะคุณทิกิ และผู้หญิงไร้เงา ก็อยากให้คุณรู้จักเหมือนกันนะครับ เป็นดอกที่สวยมากยิ่งถ้าออกเป็นดงแล้ว ดอยทั้งลูกก็จะเป็นสีขาวหมดก็นวลตาดีครับ
22 กุมภาพันธ์ 2548 12:16 น. - comment id 429288
ไม่รู้จักค่ะ มันเป็นยังไงสวยไม
7 สิงหาคม 2552 12:28 น. - comment id 1024168
เสี้ยวป่าสวยมากชอบจริงๆอยากทราบว่าปลูกจากเม็ดอายุกี่ปีจึงจะออกดอกให้ชื่นชม