ความทรงจำสีจาง

กากีนัง

เป็นเพียงแค่บทเพลงที่เคยฟัง
ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริงจังในวันนี้
เธอ-ฉัน บทนิยามที่รักกันมาแรมปี
แต่วันนี้เป็นเพียงความทรงจำ
เราเคยผูกพันกันมากมาย
แต่ตอนนี้ไร้ซึ่งความหมายของคำนั้น
ไม่มีอีกแล้วคนที่เคยสำคัญ
ไม่มีแม้แต่วันที่เราเศร้า-สุขด้วยกันเหมือนที่ผ่านมา
แต่อีกซีกหนึ่งของคนคนนี้
ยังจะคอยหวังดีและห่วงหา
รอยคราบแห่งหยดน้ำตา
ไม่อาจลบเวลาที่ฉันมีเธอ
ไม่ว่าจะอีกนานแค่ไหน
ฉันยังจะคงทรงจำภาพเธอไว้เสมอ
เป็นหนึ่งความสุขที่ในชีวิตได้มีโอกาสพบเจอ
เป็นเพื่อนคนหนึ่งที่จะยังคงรักเธอไม่เปลี่ยนไป
ไม่เรียกร้องให้กลับมา
หรือแค่ว่าต้องการผลักไส
แต่เธอจะอยู่ส่วนลึกของข้างใน
เก็บเรื่องราวของเราไว้เป็น ความทรงจำสีจาง				
comments powered by Disqus
  • ทิกิ_tiki 4895 ไม่ลงทะเบียน

    15 กุมภาพันธ์ 2548 21:46 น. - comment id 426080

    ขอให้เขาได้เข้ามาอ่านนะคะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    15 กุมภาพันธ์ 2548 23:22 น. - comment id 426157

    เป็นแค่เพียงอดีตที่กรีดเฉือน
    ให้รักเลือนความฝันมั่นห่วงหา
    แม้วันเก่าเธอเฝ้ารักมีมา
    แต่อย่างไรตอนนี้คือความทรงจำ
    
    *-*กลอนน่ารักดีค่ะ*-*
  • พรพระจันทร์

    16 กุมภาพันธ์ 2548 16:22 น. - comment id 426560

    แม้เป็นเพียงภาพอดีต
           แม้เป็นเพียงความทรงจำ
                    แต่ตราบใดที่เรายังไม่ลืมมัน   
                               ในใจฉันก็ ยังมีเธอตลอดไป 
    
    ฝากให้ที่รักของคุณนะคะ .....เป็ฯกำลังใจให้คะ
  • แทนคุณแทนไท

    16 กุมภาพันธ์ 2548 18:20 น. - comment id 426650

    ขอให้ดวงใจหายเจ็บปวดในเร็ววัน ความรักจักงดงามเท่าที่ใช้หัวใจทำความเข้าใจ...
    
    หวังว่าคนนั้นจะมาอ่านนะครับ ถ่ายถอดอารมณ์ได้ดีนักครับ
    
    จากกันในวันก่อน
    ยังเร้ารอน ฤดีแด
    กาลไกลทำใครแปร
    จึ่งพ่ายแพ้อยู่ลำพัง
    
  • extreme life

    16 กุมภาพันธ์ 2548 20:28 น. - comment id 426735

    ความทรงจำสีจางที่มิเคยเลือนลางจากดวงใจ
  • ทำ มะ ชาด

    17 กุมภาพันธ์ 2548 11:10 น. - comment id 426906

    แต่อีกซีกหนึ่งของคนคนนี้
    ยังจะคอยหวังดีและห่วงหา
    รอยคราบแห่งหยดน้ำตา
    ไม่อาจลบเวลาที่ฉันมีเธอ
    
    ****************
    เปิดเพลงความทรงจำสีจาง ฟังไปด้วยเศร้าจังเลย
  • กากีนัง

    17 กุมภาพันธ์ 2548 15:07 น. - comment id 427062

    ความทรงจำดีดีเป็นสิ่งที่ควรจดจำค่ะ เพราะไม่จำเป็นที่เราต้องจำข้อเสียเค้านี่คะ
  • คนที่รอคอย

    17 กุมภาพันธ์ 2548 17:38 น. - comment id 427164

    มีแต่คนแต่งกลอนกัน เราแต่งไม่เปงเลยได้แต่อ่านอย่างเดียว
  • กากีนัง

    19 กุมภาพันธ์ 2548 01:38 น. - comment id 427779

    คนที่รอคอยคะ
    ค่อยๆแต่งเดี๋ยวก็แต่งได้เองค่ะ
    อยู่ที่การเรียนนรู้ค่ะ
  • วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์

    21 กุมภาพันธ์ 2548 15:32 น. - comment id 428748

    เก็บภาพเธอไว้  มองในความคิด
    เราโอนชีวิต  ให้กันไม่ได้
    แต่ความรักฉัน  นั้นยังหายใจ
    ขอวางเธอไว้  ในความทรงจำ
    
    เฮ่อ....
    สุขกันเถอะเรา
    เศร้าไปทำไม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน