รัก
มือ ไหม้พาย
เพราะฟ้าสร้างหัวใจไว้ดวงหนึ่ง
แต่มาอาจลึกซึ้งซึ่งความหมาย
จึงลิขิตให้ทุกใจเดียวดาย
หาใจที่คล้ายๆไว้ร่วมทาง...
เราต่างมีจิ๊กซอว์ที่หล่นหาย
เพียงกระจัดกระจายใต้ฟ้ากว้าง
เปิดหน้าต่างหัวใจให้เห็นทาง
ใจจะส่องแสงสว่างอย่างเข้าใจ...
ต่างค้นหาความรู้สึกอันลึกซึ้ง
จากคนหนึ่งสู่คนหนึ่ง..รู้ซึ้งได้
บ้างเพียงพบเพื่อพลัดพรากจากกันไป
บ้างร่วมต่อจิ๊กซอว์ใจได้ตรงกัน...
เราเรียนรู้ด้วยรอยยิ้มอันอิ่มอุ่น
โลกสมดุลด้วยความจริงอิงความฝัน
ได้สัมผัสความงามความผูกพัน
ได้แบ่งปันรู้สึกดีที่หัวใจ...
เพราะเรามีหัวใจไว้ดวงหนึ่ง
คือสายใยลึกซึ้ง..ซึ่งการให้
คือรอยยิ้มคือน้ำตาคืออภัย
คือความรักจากใจมอบให้กัน...