รักรงรองรจนาดั่งวาดเขียน รัญจวนเจียนป่วนใจใดใดเหมือน รักรงรองรุ่งเรืองดั่งดวงเดือน รักมิเลือนล่องลอยลงจากใจ รักโศภินพิศโสภากว่าสิ่งไหน รักแผ่วไหวติดหูมิรู้หาย รักตรึงจิตติดตรึงใจมิรู้คลาย รักคือสายน้ำไหลหลั่งรินมา ยามรักร้าวเศร้าระทดกำสรดเศร้า ยามรักเราเศร้าระทวยป่วยใจหนา ยามรักราเลิกร้างร่ำจากลา ใจร่ำหาหักหาญห้องหัวใจ ยามราตรีศกุนีบินลาลับ ตะวันดับดวงดาวพราวสดใส แต่รักห่างโหยเศร้าสลดกาย รักห่างหายไกลเกินเหินห่างตา