แสงแจ้งด้วยใจรัก

maht

ดึกดื่นคืนคลุมคราวค่ำ
เมฆคล้ำครอบคลุมคลุ้มแสง
ฟ้าดึกเมฆดำสำแดง
มืดแทงคืนมืดมืดยัง
 
มืดต่อมืดมิอาจไล่
แต่แสงแจ้งไซร้ไล่ฉมัง
เมื่อฟ้าค่ำเมฆดำบัง
ต้องหวังแสงวันขับไป
 
รังเกียจคิดเกลียดเดียดฉันทน์
แสลงแหยงกันหมั่นไส้
ชิงต่อชังไล่ไม่ไป
เกลียดต่อเกลียดไซร้เกลียดคง
 
ใจเขม่นต้องใช้ใจรัก
หาญหักใจเกลียดเบียดส่ง
รักให้เกลียดหดปลดลง
เช่นไถงไล่ส่งราตรี				
comments powered by Disqus
  • แก่นไผ่...ใจจันทร์

    13 กุมภาพันธ์ 2548 12:34 น. - comment id 424732

    พระอาทิตย์ลาลับ
    นกบินกลับรัง
    ผู้คนพักใจ
  • tiki

    14 กุมภาพันธ์ 2548 13:11 น. - comment id 425246

    :)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน