หนาว

ลุงอ่ำ

หนาวลมห่มผ้าอุ่น............ผิงไฟ
หนาวรักหนักหัวใจ..........ยากแท้
หนาวจิตคิดบอกใคร........กันเล่า
หนาวกว่าหนาวพ่ายแพ้...แทบเบื้องบาทนาง				
comments powered by Disqus
  • keekie

    13 กุมภาพันธ์ 2548 10:13 น. - comment id 424691

    หนาวใจคราร้างไร้           ... ในรัก 
    หนาวจิตย้ำตระหนัก         ... พ่ายแพ้ 
    หนาวเหน็บหนาวเจ็บร้าว  ... เกินกว่า เอื้อนเอ่ย 
    หนาวกว่าหนาวพ่ายแพ้     ... กัดกร่อน หัวใจ 
    
    
    เป็นโคลงบทแรกในชีวิตค่ะ ลุงอ่ำ ...
    อ่านงานของคุณ ... เลยอยากเขียนด้วย ...
    ใช้ได้หรือป่าวคะ ...
    
    
  • keekie

    13 กุมภาพันธ์ 2548 10:15 น. - comment id 424692

    หนาวใจคราร้างไร้           ... ในรัก 
    หนาวจิตย้ำตระหนัก         ... พ่ายแพ้ 
    หนาวเหน็บหนาวเจ็บร้าว  ... เกินกว่า เอื้อนเอ่ย 
    หนาวกว่าหนาวรุกล้ำ     ... กัดกร่อน หัวใจ 
    
    
    เอาใหม่ ...
    เพิ่งเห็นว่า ... คำซ้ำ ...
    
    อิอิอิ..
    
    
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    13 กุมภาพันธ์ 2548 11:05 น. - comment id 424708

    โอ้โห...ลุงอ่ำ..โดนครับโดนท่อนสุดท้ายโดนเต็มๆใจเลยอ่ะ..แทบเบื้องบาทนาง..
  • ทิพ

    13 กุมภาพันธ์ 2548 12:48 น. - comment id 424738

    หนาวคำทำครั่นคร้าม.         ........ขามกาย
    หนาวเหน็บเพียงเพราะชาย........ยั่วเย้า
    หนาวหนักเมื่อเขาหาย       ..........เหินห่าง ...นาพ่อ
    หนาวหน่วงหนักรุมเร้า     ............ห่อนรู้รักษา
  • ทิฆัมพร

    13 กุมภาพันธ์ 2548 14:02 น. - comment id 424757

    หนาวเนื้อจึงห่มเนื้อ        หายหนาว
    หนาวรักอยู่ทุกคราว        ห่างเจ้า
    หนาวใจไป่มีสาว             เคียงคู่   กันนา
    หนาวเหน็บเจ็บปวดร้าว  ยามห่าง ร้างไกล
    
    สระ อาว หาสัมผัสยากจ้ะ  กลอนมันพาไป
  • อัลมิตรา

    13 กุมภาพันธ์ 2548 15:18 น. - comment id 424794

    หนาวใดจักร้าวเท่า..............หนาวฤดี
    หนาวชั่วนาตาปี...................สุดกลั้น
    หนาวลมก่อไฟมี...................ความอุ่น
    หนาวรักแสนอัดอั้น..............ข่มได้ยากเข็ญ ..
    
    
    ลุงอ่ำไม่อยู่ค่ะ เดินสายแถบอีสาน คาดว่าจะกลับกลางสัปดาห์หน้า .. เชิญคนโคลงวางหมากได้เลยค่ะ เดี๋ยวลุงคงมาตอบเอง
    
    
    
  • สนิมรัก

    13 กุมภาพันธ์ 2548 16:28 น. - comment id 424813

    หนาวด้วยคน นะครับ คุณลุงอ่ำ
    หนาวน้ำคำ ลุงอ่ำ จังเลยครับ
    หนาวอย่างนี้ สงสัย จะอกหัก
    หนาวความรัก หลายครั้ง  คงแห้งตาย
  • แม่จิตร

    13 กุมภาพันธ์ 2548 19:26 น. - comment id 424892

    หนาวใจกายห่มเนื้อ           จริงไหม
    หนาวอุ่นไออย่างไร            ไม่รู้
    หนาวเพียงว่าอาศัย            ได้อยู่
    หนาวคู่นางนวลน้อง            ดั่งนั้น ดีเลย
    
    ขอแจมด้วยคน
  • ทิพ

    14 กุมภาพันธ์ 2548 09:05 น. - comment id 425056

    หนาวใจจึงไขว่คว้า    .... มาคลุม
    หนาวยิ่งครารักสุม     .....ส่อเค้า
    หนาวคำค่อนรัดรุม    ......เมียหนึ่ง ..นั่นแล
    หนาวก่อเขาคืนเหย้า  .....อยู่ด้วยเมียเดิม
    
    
    แง ๆๆๆๆๆ
  • ลุงอ่ำ

    19 กุมภาพันธ์ 2548 22:10 น. - comment id 428091

    เอ๋า......แม่ทิพเอ๋ย...ไหงงั้นล่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน