อันคำกลอนสอนใจชวนให้....คิด กล่อมเกลาจิตให้รู้รักใน....อักษร รักการอ่านการเรียนเขียน...โคลงกลอน เหมือนได้พรอันประเสริฐล้ำเลิศจริง อารยะธรรมไทยยิ่งใหญ่นัก จงรู้จักรักษาไว้ท่าน....ชายหญิง ก่อกำเนิด ปราชญ์ กวี ศรีเวียงพิงค์ อย่าละทิ้งสืบสานไปอย่าให้ตาย พวกต่างชาติต่างภาษาในหล้าโลก จะมีโชคเหมือนเราท่านนั้น....อย่าหมาย ใฝ่...ฝึกฝนท่องบ่นไป....อย่าได้อาย เพื่อสืบสาย...สานฝัน....บรรพชน
9 กุมภาพันธ์ 2548 23:11 น. - comment id 422860
สืบสานคุณค่าให้ เยี่ยงไทย สะพรั่งยังความหมาย คู่ไว้ ภาษาแจ่มสดใส เริงรื่น เสริมเติมแต่งรับพร้อม ไม่ร้าง ภาษา มมชมก่อนนอน ไปและนะ ราตรีสวัสดิ์ สานภาษาวาจาไทย ด้วยคน
9 กุมภาพันธ์ 2548 23:16 น. - comment id 422865
สืบสานคุณค่าให้ เยี่ยงไทย สะพรั่งยังความหมาย คู่ไว้ ภาษาแจ่มสดใส เริงรื่น เติมแต่งสดับพร้อม ไม่ร้าง ภาษา มมชมก่อนนอน ไปและนะ ราตรีสวัสดิ์ สานภาษาวาจาไทย ด้วยคน ช่วยลบ คอมแม้นต์ที่แล้วด้วยนะครับ ผิด อ่ะ เบลอ ๆ ครับ ราตรีสวัสดิ์
9 กุมภาพันธ์ 2548 23:50 น. - comment id 422888
เริงระรื่นชื่นจิตเมื่อคิดฝัน สร้างกลอนนั้นให้สล้างกระจ่างศรี เพื่อเชิดชูหมู่เหล่าของนักกวี ช่วยเติมสีมีสันสุดพรรณราย ชาวต่างชาติมาดแม้นพบแดนนี้ คงเปรมปรีดิ์ดีกว่าไร้ความหมาย คงกระฉ่อนร่อนระบือในชื่อไทย ต่างถิ่นไซร้ได้ทึ่งตะลึงลาน. แก้วประเสริฐ. มาเยี่ยมชมผลงานยอดเยี่ยมขอรับ
10 กุมภาพันธ์ 2548 00:28 น. - comment id 422914
ด้วยรักในอักษราพาสุขสันต์ จึงได้แต่งกลอนนั้นเหมือนฝันหา หวังมีเพื่อนร่วมทุกข์สุขอุรา เหมือนดั่งเป็นร่วมชายคาพาสุขใจ *-*แต่งได้ดีค่ะ*-*
10 กุมภาพันธ์ 2548 07:42 น. - comment id 422972
ด้วยยินดี มีมิตร คิดแบบนี้ ขอสวัสดี ทิฆัมพร มาสอนสั่ง อันภาษา ส่อสกุล เราได้ฟัง เจ้าร้อยชั่ง ช่างสรรหา ว่ากล่าวเอย แวะมาทำความรู้จักค่ะ
10 กุมภาพันธ์ 2548 11:02 น. - comment id 423053
มาชมชื่น...บทกลอนอักษรศิลป์ คนไทย...ได้ยนยินอักษรถิ่น ภาษาไทย...ดำรงค์มั่นคงยิน ใช่ปล่อยให้โบยบิน...ห่างหายในเวลา ขอชื่นชมความคิด..และมาช่วยกันห่วงแหนการแต่งกลอนของเราคนไทยด้วยคนจ๊ะ
10 กุมภาพันธ์ 2548 11:51 น. - comment id 423073
กลับมาดูกระทู้เก่าที่เราแต่ง มีเปลี่ยนแปลงเพื่อนพ้องและน้องพี่ ช่วยกันแต่งตอบมาถ้อยพาที ดูดี๊ดีมี....ชื่นชมสุข...สมใจ ช่วยติดตามผลงานเมื่ออ่านแล้ว ขอเพื่อนแก้วติชมมาอย่าหวั่นไหว จะชื่นชมหรือต่อว่า...ข้า....ตามใจ ขอเพียงใครสักคนชอบ.....ผลงาน
13 กุมภาพันธ์ 2548 13:50 น. - comment id 424752
ขอบคุณทุก ๆคอมเมนท์จ้า ชื่นใจที่ชอบค่ะ
9 พฤศจิกายน 2550 18:11 น. - comment id 785890
%วันเวลานั้นมีค่า อย่ามาแล้วไป วันนี้ทำอะไร ให้ใครรู้ว่ารัก ขอบคุณเวลา แสนนานยิ่งนัก ก่อนจากคนรักโปรดทำตัวดี
11 มีนาคม 2551 10:13 น. - comment id 831014
ขอกลอนดีๆบทนี้ไปใช้ในกิจกรรมค่ายรักการอ่านโรงเรียนปากท่อพิทยาคมนะคะ