ปรารถนา เก็บดาวน้อยร้อยดวงเป็นพวงให้ แทนมาลัยดอกไม้หอมสู่อ้อมอก ปลอบประโลมกล่อมขวัญอันสะทก คอยป้องปกปรารถนามาซึมซับ หยาดน้ำตาที่หยดย้อยด้วยรอยยิ้ม ชโลมลิ้มปริ่มเปรมเป็นลำดับ ความหวังดีที่รุมล้อมขอน้อมรับ เสียงขานขับขอมั่นเป็นพันธะ จากความหมายกลายเห็นเป็นอักษร ผ่านบทกลอนทอถักเป็นอักขระ สื่อถึงห้วงหวงแหนแทนวาทะ เป็นสัจจะส่องแสงแห่งชีวิต ๐๙/๐๒/๒๕๔๘ ๐๙:๕๖:๐๔ น. ผลิใบสู่วัยกล้า