ลาลมหนาวดอกรักขาวก็พราวพร่าง ตามรายทางทุกแห่งหนคนได้เห็น เคยหัดผูกร้อยรวงพวงมาลัยเป็น เด็กเคยเล่นแม่เคยสอนตอนเยาวว์วัย จัดร้อยเรียงงามงดดอกสดอยู่ ทำเป็นพู่ระย้าร้อยห้อยข้อแขน แต่งพุ่มพานไหว้เทพไท้ทุกด้าวแดน หลับสุดแสนสบายใจไร้ภัยพาน ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘