หลักลอย ไวยากรณ์ ล่องและลอย ผ่านไป แต่ละวัน นึกและขัน ตัวเอง เสียไรนี่ แก่นและสาร ต่าง ๆ ไม่เคยมี เดือนและปี พ้นไป ยังเหมือนเดิม หวังและฝัน ที่มี คืออะไร แรงและใจ ทำไม ไม่หึกเหิม กำลังใจ เหตุใด ไม่เพิ่มเติม คงและเดิม ดั่งเรือ เริ่มจะพัง ย้ำและถาม ตัวเอง อยู่เนืองนิตย์ เก็บและคิด ทุกสิ่ง ที่เฝ้าหวัง ก่อและสร้าง ให้ใจ มีพลัง หยุดและยั้ง ความท้อ คอยทำลาย หลักไม่ลอย ไวยากรณ์ ตั้งและมั่น อยู่ใน แต่ละวัน สุขและสันต์ กับงาน ที่ทำอยู่ นึกและคิด คนเดียว อย่างไร้คู่ มองและดู ตัวเอง อย่างเข้าใจ หวังและฝัน อะไร เร่งเดินต่อ ทดและท้อ ไม่มี ยังสู้ไหว ก้าวและเดิน จุดหมาย คงไม่ไกล กำลังใจ สร้างใหม่ ด้วยตัวเอง รั้งและรอ อยู่ใย ไม่เข้าท่า ค้นและหา ทางออก ให้ถูกเป๋ง ฝ่าและฟัน อุปสรรค ไม่ยำเกรง ข่มและเหง หลักไว้ .. ไม่ให้ลอย
8 กุมภาพันธ์ 2548 12:20 น. - comment id 422048
กลัวจะลอย ต้องหนัก จับให้มั่น แล้วลอยตาม หลักที่ จับจัดรัด แล้วมัดเฉวี่ยน ฉวัด จัดการมัน จะไม่ลอย ล่องและล่องลอย เอิก มั่ว ๆ ๆ ๆ มาแอ่วหา ซินเจียอยู้ อี่ ซินนี่ ฮวดไช้ค่า
8 กุมภาพันธ์ 2548 13:08 น. - comment id 422061
หลักลอยก็คือหลักไม่จมน้ำ โป๊ก.......โอ้ยกะบาลแยกแล้ว หลักไม่ลอยก็คือหลักที่จมน้ำ อ้าวยัยมัดหมี่ วอนซะแล้วมัยเนี่ย เข้ามาอ่าน หลักลอย พลอยใจชื้น นี่เรานยืน อยู่สองหลัก ปักโด่เด่ ไม่เอียงซ้าย เอียงขวา เอียงกะเท่เร่ ลมพัดเพ เย็นสบาย หายร้อนใจ อีกซักพัก เสียงกรน ดังครึดคราด ขาก็พาด อีกทาง มือกางไว้ เสียงดังป๊าบ โอ้ยวะ อย่ากวนใจ คนอะไร กวนได้ กะคนนอน แวะมาป่วนท่านจ่าหมื่นเจ้าค่ะ
8 กุมภาพันธ์ 2548 16:51 น. - comment id 422130
รั้งและรออยู่ได้ไงไม่เข้างั้น รีบมุ่งมั่นเร็วรี่เต็มที่ให้ รั้งและรุดฉุดต่อพอถึงใจ สุขและเศร้าช่างประไรก็ใจตน *-*แต่งได้ดีค่ะ งานนี้ผู้หญิงไร้เงาขอมั่ว ๆ หน่อยนะคะ อิอิ*--*
8 กุมภาพันธ์ 2548 18:53 น. - comment id 422237
555 ยาแก้กลอนประจำบ้านคะ ไหงมาแก้กลอนให้ตัวเองได้เนี่ย อิอิ ถ้าไม่อยากหลักลอย จะบอกเคล็ดไม่ลับให้นะคะ คือให้เอาก้อนหินใหญ่ๆถ่วงไว้ค่ะ เอิ๊กๆๆ
9 กุมภาพันธ์ 2548 00:40 น. - comment id 422395
ให้ใช้หลักปักไว้ที่ไม่ลอย ผูกเอาไว้ไม่ให้คล้อยลอยไปไหน ความแน่วแน่มัดแน่นแฟ้นกับใจ รับรองว่าหลักไหน ๆ ก็ไม่ลอย
9 กุมภาพันธ์ 2548 09:30 น. - comment id 422440
..โห้ยย .. แบบเรนขำ .. หัวเราะกลิ้ง .. ก็พี่มัทหญิง..คนกล้า ชอบหาแฟ็กเตอร์ มาประกอบ.. เรนจัง .. ก็ ช้อบ.. ชอบ .. อยากจะบอก .. ว่าชอบจัง .. อิอิอิ .. เรน ..แว้ปป .. แป๊ปไป ..