ตะวัน จันทร์ ดาว

Forever-U

ดวงตะวันลาลับแมกไม้
แสงแดดรำไรอ่อนแสง
ขอบฟ้าระบายสีแดง
พระจันทร์พร้อมทอแสงประกาย
ฟากฟ้าค่ำคืนระยิบยับ
ดวงดาวประดับเดือนหงาย
พระจันทร์โดดเด่นเป็นประกาย
พร่างพรายน้ำค้างค่ำคืน
ดึกดื่นโดดเดี่ยวเดียวดาย
มิวายเงียบเหงาขมขื่น
ไออุ่นจากจันทร์ของวันคืน
กล่อมความเศร้าให้ตื่นร้อนแรง
พอท้องฟ้าค่ำคืนเริ่มจางหาย
พระอาทิตย์ทักทายส่องแสง
พระจันทร์ลาลับคลอนแคลง
ดาวระยับวับแสงเลือนไป
ท้องฟ้ายามเช้าชื่นใจนัก
อากาศบริสุทธิ์ทายทักสดใส
เมื่อวานผ่านพ้นวันนี้เริ่มต้นใหม่
ให้ชีวิตดำเนินไปอีกวัน				
comments powered by Disqus
  • เดือนไร้เงา

    7 กุมภาพันธ์ 2548 17:05 น. - comment id 421637

    คืนผ่านเคลื่อนเดือนคล้อยลอยลับฟ้า
    ดวงดาราอ่อนแสงแรงถอยหนี
    ตะวันโร่โผล่พ้นฟ้าพาชีวี
    สู้อีกทีเพื่อวันใหม่ใจอาจอง
    
    จันทร์แล้วก็อังคาร แล้วก็ผ่านไป
    สบายดีป่ะจ๊ะคนสวย
    แวะมาอ่านกลอนเพราะนะคะคุณ :)
    
  • Completely

    7 กุมภาพันธ์ 2548 17:14 น. - comment id 421640

    ผ่านมาแล้วผ่านไป
    หายไปหรือคงอยู่
    เฉยเมยหรือเฝ้าดู
    เราต่างรู้อยู่แก่ใจ
    ยิ้มร่าหรือบ้าบิ่น
    หมดสิ้นความหวั่นไหว
    ตัวตน ... ประคองไป
    พายุร้าย ... เราไม่กลัว
    
    
    ชอบจัง ... งานสวยจังค่ะ ชอบๆ
    
    มาทักทายค่ะ
  • แม่จิตร

    7 กุมภาพันธ์ 2548 20:48 น. - comment id 421741

    เนี่ยแหล่ะครับ วัน ๆ เร็ว ๆ 
    ทำดีกันดีกว่า เนอะ
    
    ผ่านคืนจันทร์หันมองลองไต่ถาม
    ถึงเนื้อความเป้นไปในความหมาย
    ผ่านกลางวันพลันกลางคืนช่างเร็วไว้
    ทำอย่างไรคือทำดีเท่านั้นพอ
  • ภาวิ

    7 กุมภาพันธ์ 2548 21:52 น. - comment id 421852

    โอ้โห อะไร ๆ ผ่านไปเร็วจังค่ะ
    ชั่วเวลากลอนบทเดียว ก็เจอพระอาทิตย์เสียสองหนแล้ว ว่าไปก็จริงค่ะ เหมือนเมื่อวานยังนั่งเล่นทรายกับเพื่อนที่รร.ประถมอยู่เลย
  • ผู้หญิงไร้เงา

    7 กุมภาพันธ์ 2548 22:14 น. - comment id 421873

    ดวงตะวันลาลับจับขอบฟ้า
    ทำให้เห็นจันทรามาส่องแสง
    พร้อมดาวน้อยน้อยใหญ่มาแสดง
    เหมือนดั่งแจ้งให้รู้อยู่คู่กัน
    
    *-*แต่งได้ดีค่ะ ชอบจัง*-*
  • somebody

    8 กุมภาพันธ์ 2548 19:24 น. - comment id 422250

    ตะวันรอนลาลับจับแผ่นฟ้า
    ดวงจันทราพาเคลื่อนแทนถวัลย์
    เหล่าดวงดาวสกาวเต้นเล่นแสงจันทร์
    ระยิบพลันสวรรค์ฟ้าราตรีกาล
    
  • นักเดินทาง(Skeczys)

    8 กุมภาพันธ์ 2548 19:28 น. - comment id 422252

    ตะวันรอนลาลับจับแผ่นฟ้า
    ดวงจันทราพาเคลื่อนแทนถวัลย์
    เหล่าดวงดาวสกาวเต้นเล่นแสงจันทร์
    ระยิบพลันสวรรค์ฟ้าราตรีกาล
    (จำมัยมะขึ้นชื่อ)
  • aE

    9 กุมภาพันธ์ 2548 20:07 น. - comment id 422756

    เพิ่งเข้ามาดูเป็นครั้งแรกค่ะ อ่านแล้วชอบจัง รู้สึกว่า มันอ้างว้างดีอ่ะคะ ชอบมากๆค่ะ  aa_sjtotti@hotmail.com   ขอคัดลอกลงไปในไดอารี่นะคะ
  • เด็กม.2

    19 กุมภาพันธ์ 2548 13:21 น. - comment id 427874

    กลอนนี้บ่งบอกถึงชีวิตจริงของเราดีนะ
    T-T

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน