คืนนี้ ฉันจะหวาน สาบานได้

ม้าก้านกล้วย

คืนนี้ ฉันจะหวาน สาบานได้
ฉันจะมีดอกไม้หลายหลายช่อ
เอามาวางข้างหัวใจใครที่รอ
ฉันจะขอ เอ่ยสำเนียง เพียงเบาเบา
จะทวงถามวันหวานที่ผ่านเลย
คราวที่เคย เฉยชา นั้นน่าเศร้า
ไม่อยากจม น้ำตาตาย ใต้ความเหงา
ขอแค่เขา เข้าใจ อภัยฉัน
จะงอนง้อ ขอโทษ ที่โกรธเคือง
จะเล่าเรื่อง ที่เก็บไว้ ในความฝัน
จะชวนชม มาลา นานาพันธุ์
ที่ฉัน ปลูกไว้ ในใจนี้
คืนนี้ฉันจะหวาน สาบานไว้
เพียงเธอไม่ โกรธเคือง กับเรื่องที่
ฉันพลั้งพลาด เผลอใจ มันไม่ดี
หวังเพียงมี เธอเท่านั้น ฉันสัญญา
ขอแค่คืนดีคืนนี้เลย
ขอแค่คุ้นเคย ขอเอ่ยว่า
ยังคิดถึงเธอเสมอมา
จากลาจากกัน นั้นโหดร้าย
รอรับเธอกลับมาดังก่อน
อ้อนวอนจากหนึ่งใจใกล้สลาย
เคืองขุ่นข้องใดให้ผ่อนคลาย
เคียงกายมาวอนหวานด้วยกันนะ
				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    5 กุมภาพันธ์ 2548 21:56 น. - comment id 420933

    ลงทุนสาบานว่าจะหวานเชียว 
    เจ้าประคู๊ณ ... หวานคารม หวานอารมณ์
    ถ้าไม่ตลอดคืน ขอให้มดกัดพุงตาย
    
    :)
    
    
  • เจ้าสาวแห่งโลกวิญญาณ

    5 กุมภาพันธ์ 2548 22:08 น. - comment id 420945

    ไปสาบานอะไรอีกเจ้าคะพี่ท่าน!
    เจ้าชู้อีกแล้วนะ
    ระวังกี้จะฟ้องใครบางคนนะเจ้าคะ!
    มาเป็นกำลังใจจ้า
    สัญญาว่าจะแต่งกลอนให้เค้า
    ไม่ยอมเอามาให้เค้าอ่านเลย
    งอนแล้ว!
  • ภูตะวัน ตะวันรอน

    5 กุมภาพันธ์ 2548 22:12 น. - comment id 420950

    ว๊าว...!!
    อ่านแล้วยิ้มอย่างเดียว
    
  • แม่จิตร

    5 กุมภาพันธ์ 2548 22:35 น. - comment id 420985

    หวานหว่านน่าดูเลยนะ
  • tiki

    6 กุมภาพันธ์ 2548 11:22 น. - comment id 421133

    หวานสุด
  • แมวเหมียว

    6 กุมภาพันธ์ 2548 11:53 น. - comment id 421144

    ไปหวานกับใครที่ไหนอีกแล้ว ทีกับเรา ขมปี๋
  • anny

    6 กุมภาพันธ์ 2548 12:03 น. - comment id 421149

    หวานซะ  จนเลี่ยน  เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • ทะเลใจ

    6 กุมภาพันธ์ 2548 13:44 น. - comment id 421176

    หวานนนนนนนนนนนนนนน จังค่ะ
  • jammy (sri-nam-fah)

    6 กุมภาพันธ์ 2548 21:55 น. - comment id 421310

    so cute
  • กุ้งหนามแดง

    7 กุมภาพันธ์ 2548 11:32 น. - comment id 421488

    มดเยอะเลยค่ะ..การันตีความหวาน..
    ..
  • มัดหมี่ค่ะ sun strom

    7 กุมภาพันธ์ 2548 12:45 น. - comment id 421507

    จริงป่าวอะ อย่าลืมนะคะ
    เหอ ๆ ๆ 
    แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • sodasasa

    8 กุมภาพันธ์ 2548 14:38 น. - comment id 422081

    หว้านนนนนนนนน หวานนนนนนนนนนนนนนนน
    เพราะดีค่ะ
  • สาว พฤษภ

    11 กุมภาพันธ์ 2548 15:11 น. - comment id 423890

    เพราะมากค่ะ หวานจนอยากเป็นสาวคนนั้นจัง
    
    ว่าแต่มีคนรับช่อดอกไม้แล้วเหรอ น่าเสียดาย
    
    
  • อาภาภัส

    12 กุมภาพันธ์ 2548 16:35 น. - comment id 424521

    จนป่านนี้หวานจี๋แล้วไหมหนอ
    มาแอบรอดักดูใกล้ต้นหวาย
    มดก็เยอะยุงแยะตาเลยลาย
    ใจจะวายฮะแอ้มแก้มแดงๆ
    เคียงไรเขียวเคราคก ตกดังพลั่ก
    คิดลึกนักหวาดเสียวมืดไร้แสง
    เกือบแย่แน่ะชมพู่กลางแมลง
    ยามหน้าแล้งร่วงอยู่ดูมดชิม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน