ช่วงเวลาแห่งละติกาลเข้ามาเคาะประตูหน้าบ้านอย่างใจเย็นเด็กหนุ่มตาโตสูงเพียว ออกมาตอนรับด้วยสีหน้าแจ่มใสเขาทั้งสองต่างพากันเดินรัดเรอะเลียบชาดหาด ทะเลฟั่งอ่าวไทยเดินได้สักระยะหนึ่งเด็กหนุ่มก็หยุดและยืนเพื่อประจันหน้ากับทะเลสีดำอันกว้างใหญ่ดูหน้ากลัว ลมทะเลปะทะกับเส้นผมของเขาทำให้เห็นน่าของเด็กหนุ่มชัดขึ้นสีหน้าของเขาในขณะนั้นทำให้สายลมรู้ได้ทันทีว่าห้องเรียนนี้ไม่ได้มีแต่เข้าและทะเลที่เศร้าเพียงเท่านั้นลำธารเล็กๆที่มีต้นกำเนิดจากดวงตากลมซึ่งหลายคนไม่พึงอยากประสบนักค่อยๆไหลเอื่อยๆเหมือนจะไม่มีวันหยุดรอบๆห้องเรียนเล็กๆห้องนั้นดูเหมือนจะไม่มีใครส่งเสียงดังแม้เล็กน้อยคงจะมีแต่เสียงสะอื้นของทะเลและเด็กหนุ่มเพียงเท่านั้นและเมื่อเวลาผ่านไปรวม3นาทีทุกสิ่งทุกอย่างก็ยุติเด็กหนุ่มค่อยๆบันจงถอดรองเท้าผ้าใบยี้ห้อดังและเดินลงทะเลอย่างเงียบๆเหมือนว่าทุกสิ่งทุกอย่างบนโลนี้หยุดนิ่งชั่วระยะเวลาสั้นๆร่างกายของเขาก็หายไปกับทะเลสีดำที่ดูหน้ากลัวโดยเดียวดาย.. เคยมีคนกล่าวไว้ว่า ความตายอาจจะเป็นคนหนทางที่ดีที่สุดของการอยู่บนโลกใบนี้
30 มกราคม 2548 01:04 น. - comment id 416825
ผมว่านะ ความตาย ไม่ต้องไปดิ้นรนหรอก ได้ตายแน่ แต่คนเราที่อยากตาย เพราะว่า ทนใจตัวเองไม่ได้ ทนสิ่งที่เป็นจริง ๆ ไม่ได้ ความคิดเห็นสำหรับผมนะ คำว่าปลงนี้แหล่ะ จะช่วยเยียวยาความคิดที่ไม่ดีลงได้
30 มกราคม 2548 03:38 น. - comment id 416852
..ใบกลม :]
30 มกราคม 2548 12:56 น. - comment id 416996
ฝากพจนานุกรมอีเล็คโทรนิคส์ให้เล่มค่ะ http://rirs3.royin.go.th/riThdict/ คราวหน้าไปลงเรื่องสั้น ไว้ได้ด้านเรื่องสั้นนะคะ ด้วยปราถนาดีจากเพื่อนในเว็บคนหนึ่ง
11 กุมภาพันธ์ 2548 11:53 น. - comment id 423768
เมื่อใด กายตายกายก็ สุข เมื่อใด ใจตายใจก็ สุข เมื่อใดเมื่อนั้น ........ สามารถ หายไปจาก วังวน ห้วงทะเล เมื่อนั้น ทั้งกายและใจก็สุข *** แวะมาทักทาย คะ ***