หากวันนี้ฉันมีน้ำตา อยากรู้ว่าเธอจะรู้ไหม หากวันนี้มีเสียงสะอื้นจากหัวใจ จะมีสักคนไหมได้ยิน หากวันนี้ฉันหยุดไม่เดินต่อ จะมีใครไหมที่รอไม่เดินหนี มีสักคนไหมห่วงใยและหวังดี ใครคนที่ไม่ทิ้งกัน เหนื่อยนะกับวันนี้ ที่ไม่มีใครให้ร่วมฝัน เพื่อนรักที่ฉันให้ความสำคัญ แต่เธอเหยียบย่ำมันด้วยวาจา น้ำตากี่หยาดหยด ที่รินรดผ่านกาลเวลา วันนี้หมดแล้วหยาดน้ำตา หมดพร้อมกับคุณค่าของเพื่อนกัน อย่าโกรธนะเพื่อนรัก ที่ต้องจากทั้งอย่างนี้ ก็มันไม่เหลือเรี่ยวแรงแล้วคนดี เมื่อเธอเหยียบความหวังดี..ฉันก็หมดใจ
26 มกราคม 2548 18:37 น. - comment id 415427
อย่าฟังคำพูดในด้านลบ หรือการมองในแง่ลบจากคนอื่น เพราะเขาเหล่านั้นจะดึงความฝัน ความปรารถนาในหัวใจคุณออกไป ให้ระวังในพลังของคำพูดเสมอ เพราะทุกสิ่งที่คุณได้ยิน และได้อ่านมัน จะส่งผลต่อการกระทำของคุณ เพราะฉะนั้น ตลอดเวลาขอให้เป็นคนคิดบวก และเหนือจากนั้น จงทำ เป็นหูหนวกต่อคำพูดที่บอกว่า คุณไม่สามารถทำความฝันของคุณให้เป็นจริงได้ ให้คิดเสมอว่า คุณสามารถทำได้ กระตุ้นเตือนตัวเองอย่างนี้ตลอดเวลา ... เคยมีคนสอนใจมา จึงเก็บมาให้ หวังว่าจะชโลมใจคุณได้บ้าง........
26 มกราคม 2548 18:40 น. - comment id 415428
ทุกอย่างล้วนเป็นภาพลวงตา บางทีเรายังลวงตัวเองเลย อย่าคาดหวังกับความเป็นใครอื่นจนเกินไป สิ่งหนึ่งต้องไม่ทิ้ง คือรักษาศรัทธาในตัวเองไว้ การรักและถนอมความรู้สึกคนอื่นเป็นสิ่งดีงาม แต่อย่าลืมหัวใจตัวเอง
26 มกราคม 2548 20:16 น. - comment id 415489
++ +++ เป็นกำลังใจให้เธอนะ ด้วยรู้ว่าตอนนี้เธอสับสน อย่าคิดมากคิดไปก็วกวน อย่าร้อนรนตัดสินใจไกลเกินการณ์ เรื่องบางเรื่องให้เวลาช่วยตัดสิน เรื่องได้ยินปล่อยลอยไปให้เลยผ่าน คิดแล้วคิดมากไปใจร้าวราน ปล่อยให้ผ่านผ่านไปในราตรี.. ^___^ เป็นกำลังใจให้จ้า..
27 มกราคม 2548 13:21 น. - comment id 415733
ขอบคุณพี่แทนจากใจค่ะ สำหรับข้อคิดดีดีค่ะขอบคุณมาก ขอบคุณคุณ namsai มากค่ะอ่านแล้วยิ้มได้หายเศร้าไปเลยค่ะ
27 มกราคม 2548 16:04 น. - comment id 415780
สิ่งไหนที่คิดว่าทำดีอยู่แล้วก็ทำต่อไปเถอะถึงแม้วันนี้เค้าไม่เห็นคุณค่าในสิ่งที่เราทำแต่วันนึงเค้าก็ต้องเห็น คนเรามีทั้งช่วงเวลาที่ดีและไม่ดีทั้งนั้นแหละ ลองนึกถึงสิ่งดีๆของเค้าสิอย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าเค้าก็เคยดีกับเราเหมือนกัน มันก็เป็นความทรงจำที่ดีไม่ใช่หรือ......เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปและผ่านเรื่องไม่ดีไปได้นะจ๊ะ
28 มกราคม 2548 12:41 น. - comment id 416125
ขอบคุณมากค่ะคุณดอกหญ้าจะพยายามอย่างถึงที่สุดนะคะ ขอบคุณอีกครั้งกับถ้อยสำนวนเตือนสติ ได้คิดค่ะ