ในฐานะเพื่อนคนดี....ที่รักเธอ...
นาย Za
ฉันต้องรักษาระยะห่างระหว่างเราไว้
เป็นเพราะไม่อยากให้มันมากเกินไปกว่านี้
เพราะตัวฉันไม่ใช่คนที่แสนดี
ไม่เหมาะ ไม่ควรที่จะอยู่เคียงข้างเธอ
.........................................
ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่แสนดี
แต่อย่าให้มากกว่านี้จะได้มั้ย
ฉันกลัวว่า...จะทำใจไม่ได้
กลัวใจฉัน...นั้นจะไปอยู่ที่ในใจเธอ
ใต้ก้นตะกอนในความทรงจำ
ยังมีสายใยของความผูกพันซ่อนเอาไว้
ถึงแม้วันนี้..เราห่างและต่างเดินไกลออกไป
ไม่มีวันกลับมาเริ่มใหม่..ไม่มีทางกลับมาหวนคืน
ฉันในวันนี้มีความสุข..มีคนดูแลด้วยความรัก
อย่างไรก็ตาม..ความห่วงใยยังทายทัก..ไม่อาจฝืน
อยากรู้..ชีวิตของเธอเป็นอย่างไรบ้างในวันคืน
ยังสุขสดชื่น..หรือต้องเจ็บช้ำกล้ำกลืน..อย่างไร
บางครา..ที่ฉันหลับตา..ยังมีภาพในวันเหล่านั้น
เพราะหัวใจเลือกที่จะจดจำสีสันสวยงามในวันอ่อนไหว
และเธอ..คือความงดงามตลอดมา..และจะเป็นตลอดไป
ไม่เหลือความเจ็บร้าวทิ้งเอาไว้..มีเพียงความห่วงใย..
..ในฐานะเพื่อนที่ดี..
....เพื่อนคนดีที่รักเธอ......