เติมลมใจ .เติมไฟลวง

อาภาภัส

เติมลมใจ  .เติมไฟลวง
                    เอกสารลมลมแล้ง           ดังมาแกล้งกล่อมเราฝัน
                    เพลิงในใจไร้ควัน           สร้างสวรรค์แล้วส่ายเวียน
                   หมุนชะตาพาเรา              สยบเงาหลากในเศียร
                  มาก่อย้ำดังเทียน               แม้เกลาเกรียนยังละลาย
                  เป็นเกาะปุ่มสุมภาพ           ทะเลสาบกระแสสาย
                 ตราตรึงจิตพรรณราย         ก่อนร่างสลายหมายสิ่งดี
                 ฤาชะรอยสาปเร้า               ใจของเราจึงเต้นถี่
                 ไฟลวงสุมนารี                    คำศักดิ์ศรีโดนมนตรา
                  จิตหน่วงหนักกักเก็บ          สุดจะเจ็บคุปรารถนา
                  ร้อยคำลวงมายา                 เสกอุษาหม่นแสงมัว
                  อบอุ่นเอื้ออวลไอ                 หวังละไมไร้มืดสลัว
                  จะเดินหน้าไม่กลัว              คล้องคลอตัวคู่เคียงเตือน
                   ประกาศิตสายฟ้า           ,   แกร่งและกล้ากว่าเพียงเพื่อน
                  มิเคยเผยใดเยือน                 คงลาเลือนลืมเพลงพรหม
                  อะไรเอยดลใจ                    ให้ฝักใฝ่ได้สั่งสม
                 เรียงคิดร้อยคารม                 ดุจเกลียวกลมกิจอนันต์
                 แล้วใดหนอเช่นนี้                 หวังทวีเสริมสุขสันต์
                ภาพมัวรับไม่ทัน                   คลื่นความหวั่นวนราญรอน
                กรรมกฎเกณฑ์ขีดเส้น            ตัวต่อเต้นดุจดังศร
                พรูจากแหล่งอมร                   แล้วสะท้อนเพียงสลัม
               อาภาภัส     23 มกราคม  2548				
comments powered by Disqus
  • เจ้าสาวแห่งโลกวิญญาณ

    23 มกราคม 2548 11:21 น. - comment id 411494

    มาเป็นกำลังใจจ้า
  • ลอยไปในสายลม

    23 มกราคม 2548 11:22 น. - comment id 411497

    อืม
    รูปสวยค่ะ
    อิ อิ
    กลอนก็เพราะค่ะ อิ อิ..
  • เมฆปุยอ้วน

    23 มกราคม 2548 12:26 น. - comment id 411520

    ********
         กลอนใช้คำได้สวยมากเลยค่ะ..ชอบจัง....แวะเข้ามาทักทาย และให้กำลังใจนะคะ
  • แม่จิตร

    23 มกราคม 2548 23:29 น. - comment id 411850

    มาชมผลงานเสมอครับ พี่ 
    
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    24 มกราคม 2548 11:29 น. - comment id 412041

    มาชมกาพย์งาม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน