การรอคอย ใครเข้าใจคำคำนี้บ้าง ช่วยอธิบายให้ฉันเข้าใจหน่อยสิ ฉันไม่ค่อยเข้าใจนัก........... รอ แปลว่า อาการที่เฝ้ามองหา ใช่ไหม คอยแปลว่า อาการที่เจ่าจุก มองหาเมื่อไหรจะมา ? รวมๆๆกันคือ ชะเง้อหา เมื่อไหรจะมา..........ป่ะ ในชีวิตนี้........... มีอะไรที่เราต้องรอคอยไหม ? ชีวิตนี้รอและรอคอยมาตลอดเส้นทางการเดิน ไม่รู้เหมือนกันว่าอีกนานไหม ที่ต้องรอและคอย อยู่อย่างนี้ ตอนนี้ รู้สึก อ่อนล้าจังเลย รอคอย อย่างไร้จุดหมายแบบนี้ เจ๊บอยู่เนืองๆๆ.... เหนื่อยใจจังเลย........... ถอนหายใจอีกแล้วกับความรู้สึกสับสนในหัวใจ เวลานี้......... ฉันมองหาคุณ...ตลอดทางเดินที่ฉันเดิน คุณหายไปไหนนะ........... เส้นทางปลายฟ้านั้นที่ใครๆ บอกว่า มัน อีกไกลนะ ไกลและ คงเดินไปไม่ถึงหรอกปลายฟ้านั่น เพราะชีวิตของเราจะ จบแต่ กลางทางเท่านั้น........ และกลางทางนั้น ๆ ๆ ไม่มีใครบอกได้ว่า........... คุณจะกลับมาหาฉันไหม ? หรือ.......... ฉันจะมีคุณเดินเคียงข้างไป จนถึง จุดหมายนั้นไหม ..... แต่ อย่างไรก็ตาม .......... ฉันรักคุณ ฉันจะรอคุณอยู่ที่นี่ และคอยคุณตลอดไป............ ดาหลา & ปะการัง ๒๒ มกราคม ๒๕๔๘ เวลานี้ ๒๓.๐๙ น.
25 ตุลาคม 2548 11:21 น. - comment id 355310
เราเข้าใจ เราก็รอคอยเขาเหมือนเธอ .....รอจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต
23 มกราคม 2548 00:36 น. - comment id 411377
เคยคิดอย่างคุณ เหมือนกัน คอยว่าใครสักคนนึง จะเดินผ่าน เข้าม และช่วยพาเราไปยังจุดหมายด้วยกัน .. แต่ความคิดนี้ ยิ่งคิดยิ่งท้อนะ เหมือนว่ามันไม่มีอยู่จริง คิดไป .. วังเวงเหลือเกิน ตอนนี้ .. ผมไม่รอใครแล้ว ผมบอกกับตัวเอง และย้ำเสมอ ๆ ว่า ผมมีจิตใจ ที่เดินเคียงข้าง .. กับร่างกาย เพื่อไปจุดหมายที่ต้องการ ... แม้ไม่มีใคร แต่ผมมีตัวเองเป็นเพื่อนตลอด จะเอาอะไรมากมายละ ... เพราะเวลาเราเกิดมา จำได้ไหมละ .. เราเกิดมาพร้อมใครหรือ ก็เปล่า ตอนตายละ ... เราตายไปพร้อมใครได้หรือ ก็เปล่าอีกเช่นกัน แม้สามี - ภรรยา กันก็ตาม ถึงแม้จะตาย พร้อม ๆ กัน ใครบอกได้ไหม ว่าเขาเดิน .. จูงมือกันไป ตลอดทาง หลังการตาย ... ผมเฝ้าบอกตัวเอง ไม่ยำเกรง หากถูก จะเดินต่อ จะเดิน จะไม่คอยรอ ถึงแม้ท้อ .. จะเดินไป ผมเฝ้าบอกตัวเอง ด้วยใจนักเลง .. บังคับกายให้จงได้ หนทางแม้จะ อีกยาวไกล เหนือยได้ ท้อได้ แต่จะไม่รอใครเดินร่วมทาง
23 มกราคม 2548 02:15 น. - comment id 411420
การรอคอย + ความคิดถึง
23 มกราคม 2548 11:26 น. - comment id 411502
รอคอย คงได้แต่รอคอย....
23 มกราคม 2548 15:47 น. - comment id 411582
ไม่ชอบทั้ง รอคอย และคอยรอ รู้สึกว่ามันทรมานมากๆค่ะ
24 มกราคม 2548 09:04 น. - comment id 411983
มาอ่านอะไรซึ้งๆเข้าอีกแล้ว
24 มกราคม 2548 15:28 น. - comment id 412208
ไม่เอา...ไม่เศร้านะ...มาคอยรอ ไม่เอา...ไม่เหงานะ...ดาหลา ไม่ดี...ไม่คอย...ไม่ต่อว่า แค่...บอบว่า..ดาหลา..ฉันรักเธอ อิอิอิ.........มาทักกันเช่นเคยจ้าาาาาาา