พ่ายรัก

น.นิรนาม


ประหวั่นใจในแววตาประสามิตร
ประหวั่นจิตที่จะอยู่คู่สมร
ประหวั่นวันเวลาพาเราจร
ประหวั่นคำค่อนแคะและนินทา
จะฝืนใจให้ไม่รักก็หนักอก
จะยอมยกให้คนอื่นยิ่งฝืนกว่า
จะยอมอายหมายเอ่ยเผยวาจา
ก็เกรงว่าจะผิดธรรมประจำชน
จึงจำใจไม่คิดให้จิตทุกข์
จึงจำจุกเจ็บระกำซ้ำอีกหน
จึงจำเจกับความเดี่ยวเดียวดายตน
จึงจำนนไม่บ่นพร่ำคำว่ารัก
				
comments powered by Disqus
  • กาซาลอง

    21 มกราคม 2548 20:42 น. - comment id 410685

    มันเกิดอะไรกับคำว่ารัก ............
    ชั่วฟ้าดินสลาย สัญญาใจ คนไหนบอกรักแล้วไม่ลวงหลอก คนที่บอกอยู่ที่ไหน ก็ฟ้ายังฟ้าอยู่ ดินก็ดูไม่เป็นไร แล้วรักก็จากไป......ที่สลาย คือ ใจคน ........ ******เศร้าเนอะ*********
    พอฟังเพลก้อนหินก้อนนั้นแล้วทำให้รู้สึกดีขึ้น ฟังดิเพราะดีนะ เห็นด้วยป่าว
  • 4895 - tiki unlogged in

    22 มกราคม 2548 03:06 น. - comment id 410825

    ,มาเป็นกำลังใจอีกครั้งค่ะ
  • อาภาภัส

    22 มกราคม 2548 05:00 น. - comment id 410850

    ฟ้าดินสลาย มิคลาย สิ่งสับสน    คือใจคนเวียนวนจนเวียนหัว
    สิ่งสำนึก ฝึกได้จากใจตัว           กล้าและกลัวปนอยู่คู่ตามกรรม
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน